ปิด 22 ตลาดเทศบาลนครสมุทรสาคร 3 วัน บิ๊กคลีนนิ่งสร้างความเชื่อมั่น

เทศบาลนครสมุทรสาคร แถลงข่าวขอความร่วมมือปิดตลาด 22 แห่งในเขตเทศบาลฯ ตั้งแต่ 12-14 ก.พ. 64 เพื่อล้างทำความสะอาด ฆ่าเชื้อทั้งตลาดสร้างความเชื่อมั่น

วันนี้ (11 ก.พ. 64) เวลา 13.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานเทศบาลนครสมุทรสาคร นายชิงชัย บุญประคอง ปลัดเทศบาลนครสมุทรสาคร ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร ได้แถลงข่าวขอความร่วมมือหยุดประกอบการตลาดชั่วคราวและล้างทำความสะอาดตลาดในเขตเทศบาลนครสมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 12-14 ก.พ. 64 โดยมีผู้ประกอบการตลาดและผู้ค้าภายในตลาด ในเขตเทศบาลฯ และสื่อมวลชนเข้าร่วมการแถลงข่าว

นายชิงชัย เปิดเผยว่า จากการตรวจคัดกรองเชิงรุกโดยรถพระราชทานตรวจหาเขื้อชีวนิรภัย ลงพื้นที่ตลาดทั้งหมดในเขตเทศบาลนครสมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 3-6 ก.พ. 64 มีผู้ค้าและลูกจ้างในตลาดสดทั้ง 22 แห่งของเทศบาลฯ เข้ารับการตรวจจำนวน 3,772 ราย ตรวจพบเชื้อโควิด-19 จำนวน 21 ราย คนไทย 15 ราย ต่างด้าว 6 ราย คิดเป็น 0.56% ของจำนวนผู้เข้ารับการตรวจทั้งหมด พร้อมขอความร่วมมือผู้ประกอบการในตลาดสดในเขตเทศบาลทั้ง 22 แห่ง หยุดดำเนินการซื้อขายระหว่างวันที่ 12-14 ก.พ. 64 นี้ เพื่อรณรงค์ล้างทำความสะอาดตลาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทั้งตลาด Big Cleaning พร้อมกันทุกตลาดในเขตเทศบาลฯ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ที่มาจับใช้สอยในตลาด

โดยกำหนดให้ผู้ประกอบการค้าหรือลูกจ้างที่เกี่ยวข้องกับตลาดที่มีผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ไม่พบเชื้อเท่านั้นที่จะเข้ามาประกอบการค้าภายในตลาดได้ และตลาดทุกแห่งต้องดำเนินการตามมาตรการในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *