เปิดสภา อบจ.สมุทรสาคร ครั้งแรก เลือก “พงษ์ศักดิ์ เติมสายทอง” นั่ง ปธ.สภา

อบจ.สมุทรสาคร เปิดสภาครั้งแรกหลัง กกต.ประกาศรับรองการเลือกตั้งครบ 30 คน “พงษ์ศักดิ์ เติมสายทอง” ได้รับเลือกเป็นประธานสภาฯ ขณะที่ “ธัชชัย บุญชัยศรี” และ “สมเกียรติ ปิ่นเจริญ” เป็นรองประธานฯ คนที่ 1 และ 2 ตามลำดับ

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 64 เวลา 10.30 น. ที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ชั้น 5 สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร หรือ ส.อบจ.สมุทรสาคร ครั้งแรก โดยมี นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร พร้อมรองนายก อบจ.สมุทรสาคร เลขานุการฯ และที่ปรึกษาฯ รวมถึง ส.อบจ.สมุทรสาคร ทั้ง 30 เขต เข้าร่วมการประชุม

สำหรับการเปิดประชุม ส.อบจ.สมุทรสาคร ครั้งแรก มีขึ้นเนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มีประกาศ เรื่อง ผลการเลือกตั้ง ส.อบจ.สมุทรสาคร ลงวันที่ 16 ม.ค. 64 โดยได้ประกาศผลการเลือกตั้ง ส.อบจ.สมุทรสาคร จำนวน 26 คน จากจำนวนทั้งสิ้น 30 คน ต่อมา กกต. ได้มีประกาศ เรื่อง ประกาศผลการเลือกตั้ง ส.อบจ.สมุทรสาคร ลงวันที่ 2 ก.พ. 64 โดยได้ประกาศผลการเลือกตั้ง ส.อบจ.สมุทรสาคร เพิ่มเติมอีกจำนวน 4 คน ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครได้พิจารณาแล้ว เพื่อประโยชน์ของ อบจ.สมุทรสาคร จึงกำหนดให้มีการประชุมครั้งแรกดังกล่าว

โดยมีระเบียบวาระการประชุมที่สำคัญ คือ การเลือกประธานสภา อบจ.สมุทรสาคร เลือกรองประธานสภา อบจ.สมุทรสาคร คนที่ 1 และคนที่ 2 และเลือกเลขานุการสภา อบจ.สมุทรสาคร พร้อมทั้งกำหนดสมัยประชุมสามัญ สมัยแรก ประจำปี 64, สมัยที่ 2 ประจำปี 64 และกำหนดสมัยประชุมสามัญ สมัยแรก ประจำปี 65 และเปิดโอกาสให้ ส.อบจ.สมุทรสาคร ได้อภิปรายประเด็นต่าง ๆ ทั้งเรื่องก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง การดำเนินงานของศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 1 สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาคร การก่อสร้างสะพานลอยบริเวณหน้าหมู่บ้านฟ้าใส ฯลฯ

ทั้งนี้ ที่ประชุมสภา อบจ.สมุทรสาคร ได้มีมติเลือก นายพงษ์ศักดิ์ เติมสายทอง ส.อบจ.สมุทรสาคร เขต 6 อ.กระทุ่มแบน เป็นประธานสภา อบจ.สมุทรสาคร, นายธัชชัย บุญชัยศรี ส.อบจ.สมุทรสาคร เขต 9 อ.เมืองฯ เป็นรองประธานสภา อบจ.สมุทรสาคร คนที่ 1, นายสมเกียรติ ปิ่นเจริญ ส.อบจ.สมุทรสาคร เขต 8 อ.เมืองฯ เป็นรองประธานสภา อบจ.สมุทรสาคร คนที่ 2 และนายปุณณรัตน์ บริสุทธิ์นฤดม ผู้อำนวยการกองกิจการสภาฯ เป็นเลขานุการสภา อบจ.สมุทรสาคร


พงษ์ศักดิ์ เติมสายทอง (สจ.ด๊อง)

ธัชชัย บุญชัยศรี (สจ.ยงค์ )

สมเกียรติ ปิ่นเจริญ (สจ.ไฝ)

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *