“ทนายตั้ม” แจ้งความ “อัจฉริยะ” โพสต์ใส่ร้ายว่าติดคุก พ่วง “ทนายเดชา” นำไปแชร์ต่อ

“ทนายตั้ม” เข้าแจ้งความ สภ.กระทุ่มแบน ฟ้อง “อัจฉริยะ” เหตุแพร่ข้อความเท็จลงโซเชียล กรณีโพสต์ว่าทนายตั้มถูกศาลสั่งจำคุก 3 เดือนไม่รอลงอาญา พ่วง “ทนายเดชา” นำข้อความไปแชร์ต่อแถมไลฟ์สดวิจารณ์เสียหาย

วันนี้ (23 ก.พ. 64) เวลา 13.00 น. นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ประวิทย์ อาสานอก สารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จากกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเพจของชมรมฯ ระบุ “#เป็นไงทนายตั้ม คดีที่ปราจีนพิพากษากลับ จำ 3 เดือนไม่รอ ทนายตั้มกำลังทำเรื่องประกันตัว สู้ต่อในชั้นฎีกา” ซึ่งต่อมา นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ได้แชร์โพสต์ดังกล่าวของนายอัจฉริยะไปเผยแพร่ต่อ ทนายตั้มจึงได้แจ้งความบุคคลทั้งสอง โดยกล่าวหาว่าร่วมกันเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

โดยทนายตั้ม เปิดเผยว่า การที่นายอัจฉริยะโพสต์เช่นนี้ ทำให้คนเข้าใจผิดคิดว่าตนถูกศาลสั่งจำคุกจริง พร้อมกับกล่าวว่า วันนี้ตนได้ไปปราจีนบุรีจริงเพื่อฟังคำพิพากษาคดีหมิ่นประมาทที่นายอัจฉริยะ ฟ้องตน 7 คดี และวันนี้ตนได้ไปฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ภาค2 ซึ่งศาลฯ ยืนตามศาลชั้นต้นยกฟ้อง แต่นายอัจฉริยะกลับมาโพสต์ว่าเขาชนะคดีซึ่งเป็นการโกหกคำโต แถมทนายเดชา ยังนำเอาโพสต์ของนายอัจฉริยะไปแชร์ต่ออีก

ทนายตั้มกล่าวอีกว่า นายอัจฉริยะฟ้องตน 7 คดี ตนฟ้องนายอัจฉริยะกว่า 20 คดี ส่วนคดีที่นายอัจฉริยะฟ้องตนนั้นศาลยกฟ้องไปแล้ว 5 คดีรวมทั้งคดีนี้ด้วย นายอัจฉริยะแอบไปถอนฟ้องเอง 1 คดี และโจทก์ไม่ยอมไปศาลทิ้งฟ้อง 1 คดีที่ จ.สมุทรสาคร ตนจึงมาแจ้งความเอาผิดข้อหาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ต่อนายอัจฉริยะ กับทนายเดชาที่เอาโพสต์ของนายอัจฉริยะมาแชร์ แถมไลฟ์สดวิพากษ์วิจารณ์ตนในทางเสียหายว่าถูกศาลอุทธรณ์ภาค 2 ตัดสินจำคุก 3 เดือน เป็นการร่วมกันโกหกคำโต ซึ่งทนายเดชาก็อายุมากแล้วจะโพสต์อะไรก็อยากให้มีการตรวจสอบให้ดี ไม่ใช่มาโพสต์แบบนี้ ซึ่งตนก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรกับทนายเดชา เรื่องนี้ตนจะเอาเรื่องไปร้องต่อสภาทนายความ ถึงความประพฤติอันไม่เหมาะสมของทนายเดชาต่อไป เอาให้ถึงที่สุด ตนโมโหมาก

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *