รพ.บ้านแพ้วฯ นำบุคลากรทางการแพทย์ เข้ารับการฉีดวัคซีนนำร่องกลุ่มแรกในพื้นที่

รพ.บ้านแพ้ว เริ่มฉีดวัคซีนซิโนแวค นำร่องให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ตั้งเป้าฉีดวัคซีนประชาชนชาวบ้านแพ้วไม่น้อยกว่า 70%

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 มี.ค. 64 ที่อาคารสนับสนุนบริการ 5 ชั้น โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) จ.สมุทรสาคร ได้จัดให้มีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 “โคโรนาแวค” (CoronaVac) ของบริษัทซิโนแวค (SinoVac) ประเทศจีน ในกลุ่มแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ โดยมีผู้นำร่อง 4 คน ประกอบด้วย ร.ต.ประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอบ้านแพ้ว พ.ต.อ.กมลาศน์ อรุณภาคมงคล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านแพ้ว นพ.พรเทพ พงศ์ทวิกร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านแพ้วฯ และนายฐิติวัชร์ วารีรัตน์ภากร สาธารณสุขอำเภอบ้านแพ้ว เข้ารับการฉีดวัคซีนเป็นชุดแรก

ก่อนที่ทางแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลบ้านแพ้วฯ จำนวน 500 คน จะเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในวันแรก จากนั้นในวันที่ 2 และ 3 มี.ค. 64 จะมีการฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลบ้านแพ้วฯ ในส่วนที่เหลือจนครบ 1,500 คน ตามเป้าหมาย ส่วนในวันที่ 4 และ 5 มี.ค. 64 จะทำการฉีดวัคซีนให้กับ อสม. หรือเจ้าหน้าที่ด่านหน้าต่อไปตามลำดับ

นพ.พรเทพ พงศ์ทวิกร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านแพ้วฯ กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลมีความพร้อมทั้งทางด้านสถานที่และบุคลากรทางการแพทย์ ในการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 รวมถึงการดูแลติดตามผลภายหลังการฉีดวัคซีนด้วย ซึ่งการฉีดวัคซีนในครั้งนี้จะเน้นเรื่องของความปลอดภัยเป็นหลัก เนื่องจากวัคซีนดังกล่าวเป็นของใหม่ แต่ก็พร้อมที่จะดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

ในวันแรกนี้นำร่องด้วยการฉีดวัคซีนให้แก่เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขก่อน โดยจะมีการดูแลเพื่อไม่ให้เกิดอาการแทรกซ้อนต่าง ๆ ซึ่งทางโรงพยาบาลบ้านแพ้วฯ ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในล็อตแรกประมาณ 7,520 โดส และจะได้รับเพิ่มเข้ามาเรื่อย ๆ เบื้องต้นคาดว่าในพื้นที่ อ.บ้านแพ้ว จะฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชนให้ได้ไม่น้อยกว่า 70% ของจำนวนประชากรประมาณ 100,000 คนเศษ จึงขอให้เชื่อมั่นว่าการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ปลอดภัย และไม่เป็นอันตรายแต่อย่างใด

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *