ปิดฉาก “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” แห่งที่ 1 และ 3 เล็งนำสิ่งของไปบริจาค-ใช้ในศูนย์ฯ แห่งใหม่

รองผู้ว่าฯ สมุทรสาคร นำหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมอำลาโรงพยาบาลสนาม “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” สนามกีฬากลางจังหวัดฯ ก่อนส่งคืนพื้นที่ให้ผู้ดูแล เล็งนำสิ่งของต่าง ๆ ทำความสะอาดฆ่าเชื้อ ก่อนนำไปใช้ในศูนย์ฯ แห่งที่ 9 และ 10

วันนี้ (1 มี.ค.) เวลา 15.30 น. ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร นายอาวุธ วิเชียรฉาย ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร นพ.นเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและภาคเอกชน ร่วมกันตรวจเยี่ยมและบันทึกภาพไว้เป็นที่ระลึก ในการปิดโรงพยาบาลสนาม หรือ “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” แห่งที่ 1 สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อส่งคืนพื้นที่ให้กับ อบจ.สมุทรสาคร นำไปปรับปรุงเพื่อใช้ประโยชน์ตามความเหมาะสม

สำหรับสภาพพื้นที่ภายในศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 1 หลังจากนำผู้ติดเชื้อโควิด-19 และเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ต่าง ๆ ออกไปจากศูนย์ฯ แล้วนั้น ขณะนี้เหลือแต่เตียงสนาม ชุดเครื่องนอน ข้าวของเครื่องใช้เท่านั้น โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ทหารเฝ้าดูแลรักษาสิ่งของภายในศูนย์ฯ ตลอด 24 ชั่วโมง จนกว่าการขนย้ายและการรื้อถอนโครงการสร้างจะแล้วเสร็จ ทั้งนี้ จังหวัดสมุทรสาคร ได้ประกาศปิดศูนย์ฯ แห่งนี้ พร้อมกับศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 3 วัฒนาแฟคตอรี่ ตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ในจังหวัดเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น สามารถบริหารจัดการควบคุมได้ และคืนพื้นที่สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาคร และวัฒนาแฟคตอรี่ ให้กับผู้ดูแลต่อไป

นายธีรพัฒน์ กล่าวว่า การปิดศูนย์ห่วงใยคนสาคร โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร เบื้องต้นจะดำเนินการปิดทั้งหมด 2 ศูนย์ฯ ดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. 64 เป็นต้นไป ส่วนการบริหารจัดการสิ่งของภายในศูนย์ฯ นั้น จะดำเนินการทำความสะอาดแล้วนำไปบริจาค หรือนำไปใช้ในศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งที่ 9 (บริษัท วิท วอเตอร์ ซิสเต็ม ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด และบริษัท เดอะ มันนี่ จำกัด) และแห่งที่ 10 (สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย) ที่กำลังดำเนินการก่อสร้าง แต่ถ้าเป็นขยะติดเชื้อก็จะนำไปกำจัดตามกระบวนการต่อไป สำหรับภาพรวมของจังหวัดสมุทรสาครในวันนี้ถือว่าดูดีขึ้นมาก จากตัวเลขที่พบผู้ติดเชื้อ 2 หลักมานานนับสิบวันแล้ว จึงเชื่อมั่นได้ว่าสถานการณ์ของจังหวัดจะดีขึ้นเรื่อย ๆ

ขณะเดียวกัน เมื่อทางจังหวัดสมุทรสาครได้รับวัคซีนจากการจัดสรรของรัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุขนั้น จะสร้างความเชื่อมั่นให้แก่จังหวัดสมุทรสาครได้มากขึ้น ส่วนประชาชนที่สนใจอยากจะฉีดวัคซีนนั้น ในช่วงแรกนี้จะต้องทำการฉีดให้แก่กลุ่มเสี่ยง 5 กลุ่มตามที่กำหนดไว้ก่อน จากนี้จะมีวัคซีนล็อตใหม่เข้ามาเพิ่มเติมอีก ก็จะฉีดให้แก่ประชาชนทั่วไปได้  สำหรับประชาชนที่ไม่อยู่ในข่าย 5 กลุ่มเสี่ยงนั้น ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจะมีการประชุมหารือเพื่อที่จะวางแผนให้พี่น้องประชาชนได้เข้าถึงการฉีดวัคซีนอย่างทั่วถึง โดยอาจจะต้องมีการลงทะเบียนตามกลุ่มที่กำหนด เพื่อจัดลำดับความสำคัญในการเข้ารับวัคซีน

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *