ผบช.ภ.7 เร่งตามคดียิงหมกป่าวัยรุ่น 3 ศพ คาดมาจากเรื่องยาเสพติด-แก๊งลักขโมย

ผบช.ภ.7 นำตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ หาหลักฐานคดีจ่อยิงศีรษะกลุ่มวัยรุ่น 3 ศพ ภายในป่าหญ้าย่าน ต.ท่าทราย จ.สมุทรสาคร มุ่งเป้าไปที่ประเด็นยาเสพติด และลักเล็กขโมยน้อย  

จากเหตุการณ์ที่มีผู้พบศพกลุ่มวัยรุ่น 3 ราย ได้แก่ ด.ช.คิว นายออม และนายป๋อง อายุระหว่าง 14-18 ปี ถูกยิงที่ศีรษะจนเสียชีวิตภายในป่าหญ้า ซอยลิงเก่า หมู่ 5 ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ห่างจากถนนหมู่บ้านลึกเข้าไปประมาณ 300 เมตร เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 7 มี.ค. ที่ผ่านมานั้น

ต่อมาเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 มี.ค. 64 พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร, พ.ต.อ.กัณตพล โพธิ์อ๊ะ ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร, พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 7 เจ้าหน้าที่กองปราบปราม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.สมุทรสาคร เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบและหาวัตถุพยานหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมสอบพยานบริเวณใกล้เคียง

พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผบช.ภ.7 เปิดเผยหลังตรวจที่เกิดเหตุ ว่า หลังจากลงพื้นที่แล้วได้เห็นภาพชัดเจนขึ้นเป็นข้อมูลในการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิด จากการตรวจสอบพื้นที่พบหลักฐาน อาทิ ตะกร้ารถจักรยานที่มีอุปกรณ์การเสพยาเสพติดและส่วนอื่น ๆ ก็น่าจะเป็นแหล่งที่เยาวชนชุดนี้ใช้เป็นที่หลบ ส่วนประเด็นเบื้องต้นน่าจะมีเรื่องยาเสพติด แต่จะมีเรื่องอื่นร่วมด้วยหรือไม่นั้นอยู่ระหว่างการสืบสวนเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจน โดยคนก่อเหตุน่าจะรู้จักเส้นทางนี้เป็นอย่างดีเพราะไม่เช่นนั้นคงมาไม่ได้ อีกทั้งจากการที่ได้มาลงพื้นที่ก็คาดว่าพื้นที่นี้น่าจะเป็นจุดที่เยาวชนมารวมกัน คุยกันเล่นกัน เพราะบ้านอยู่ไม่ไกล ส่วนการสอบสวนในเชิงลึกยังไม่ขอเปิดเผยเพราะมีผลต่อรูปคดีและแนวทางการสืบสวน

ผบช.ภ.7 กล่าวต่ออีกว่า คดีนี้ทางผู้บังคับบัญชาระดับสูงเป็นห่วง จึงสั่งการให้เร่งรัดดำเนินการจับกุมให้ได้ เนื่องจากผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน ยังเป็นเยาวชน ส่วนประเด็นเรื่องลักเล็กขโมยน้อย ลักตัดสายไฟตามโรงงาน อันนี้ก็มีส่วนหนึ่ง แต่ผู้เสียหายก็เคยได้แจ้งความไว้ จากการตรวจสอบช่วงเช้าก็ยังไม่มีอะไรไปมากกว่านี้ คงต้องรอผลจากการสืบสวนในทุก ๆ ประเด็นต่อไป ต่อมาทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ลงตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุโดยละเอียดอีกครั้ง ทางด้านการสอบสวนเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวผู้เสียหายที่เคยแจ้งความเรื่องโรงงานถูกขโมยตัดสายไฟมาให้ปากคำส่วนหนึ่งแล้วนอกจากนี้ทางชุดสืบสวนได้ออกหาข่าวและเบาะแสเพื่อจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

อีกด้านหนึ่ง น.ส.จุฑารัตน์ พันบุรี อายุ 36 ปี แม่ของนายออม 1 ในผู้เสียชีวิต ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม ก่อนที่จะไปรับศพลูกชายนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดศิริมงคล หมู่ 5 ต.บ้านเกาะ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยเปิดเผยว่า ตนมีลูก 6 คน นายออมเป็นลูกชายคนโตซึ่งเป็นลูกติดกับสามีเก่า ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง เคยต้องคดีเสพยาเสพติดและลักทรัพย์พ้นโทษมาได้ไม่นาน ซึ่งปกติแล้วลูกชายคนโตจะอยู่กับเพื่อน ๆ ในพื้นที่ ต.ท่าทราย แต่ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนรู้สึกเสียใจ อยากให้ตำรวจช่วยจับคนร้ายให้ได้ จะได้รู้ว่าเป็นใคร เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นโหดเหี้ยมเหลือเกิน ถ้าเป็นเรื่องลักทรัพย์ก็น่าจะให้กฎหมายเล่นงานไป แต่มาทำกันแบบนี้เหมือนว่าแค้นอะไรกันมามากมาย ซึ่งตนพบลูกชายครั้งสุดท้ายเมื่อ 4 วันที่แล้ว แต่เขาไม่ได้พูดอะไรให้ตนฟัง ก่อนจะมาทราบอีกทีก็ตอนที่รู้ว่าเสียชีวิตแล้ว

ทางด้าน ด.ญ.เค้ก อายุ 10 ปี ซึ่งเป็นน้องสาวของ ด.ช.คิว ผู้เสียชีวิตอีกราย บอกว่า ตนจำไม่ได้ว่าพี่ชายเข้ามาบ้านเมื่อไร คาดว่าเป็นสัปดาห์ที่แล้ว โดยพี่ชายชอบขี่รถเล่นกับเพื่อน ๆ ไม่ได้เรียนหนังสือ เคยมีคดีลักทรัพย์ในโรงงานแต่ก็ถูกปล่อยตัวออกมา ซึ่งส่วนตัวแล้วก็ไม่ค่อยถูกกับพี่ชายคนนี้เพราะไม่ชอบที่มีนิสัยลักขโมย

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *