เพลิงเผาวอดร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นย่าน ต.พันท้ายฯ เสียหายเป็นล้าน

เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านอาหารบ้านเจ้าจุก @ โอกินาวา ในพื้นที่ ต.พันท้ายนรสิงห์ จ.สมุทรสาคร สาเหตุคนงานเชื่อมโครงเหล็กประกายไฟติดหลังคาหญ้าแฝก ค่าเสียหายประมาณหลายล้านบาท

เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 23 มี.ค. 64 ศูนย์มัจฉา อบต.พันท้ายนรสิงห์ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านอาหารบ้านเจ้าจุก @ โอกินาวา เลขที่ 99/14 หมู่ 3 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ห่างจากศาลพันท้ายนรสิงห์ประมาณ 700 ม. โดยที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นชั้นเดียว หลังคามุงด้วยหญ้าแฝก ตั้งอยู่ติดกับบ่อเลี้ยงปลาขนาดใหญ่ รถน้ำดับเพลิงและรถตรวจการณ์ของ อบต.พันท้ายนรสิงห์ และ อบต.โคกขาม เข้าควบคุมเพลิง ใช้เวลา 20 นาทีจึงสงบลง

มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย คือ นายธีรภัทร์ พลาธรณ์ อายุ 19 ปี ชาว ต.ตำแย อ.พยุห์ จ.ศรีษะเกษ เป็นคนงานของทางร้าน โดยเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุทางร้านกำลังดำเนินการปรับปรุงหลังคาเพื่อมุงแฝกใหม่ โดยมีการเชื่อมโครงเหล็กแล้วปรากฏว่าประกายไฟกระเด็นไปติดกับหลังคาหญ้าแฝกซึ่งเป็นวัสดุไวไฟ ประกอบกับพื้นที่นี้เป็นที่โล่ง มีลมพัดแรง จึงทำให้ไฟลุกลามไปอย่างรวดเร็ว ไม่สามารถที่จะใช้น้ำจากสายยางฉีดดับได้ทัน

สำหรับร้านอาหารบ้านเจ้าจุก @ โอกินาวา แห่งนี้เปิดดำเนินการมาได้ราว 2 เดือน เป็นร้านขายอาหารทั่วไปแต่จะเน้นไปที่อาหารญี่ปุ่น และมีลักษณะเปิดเป็นจุดเช็คอิน สถานที่ชมวิว ถ่ายภาพแนวญี่ปุ่น ส่วนค่าเสียหายอยู่ระหว่างการประเมินคาดว่าหลายล้านบาท เพราะทั้งตัวร้านและข้าวของภายในเสียหายเกือบทั้งหมด ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่วิทยาการฯ จะได้เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *