สมุทรสาครแห่ใช้สิทธิเลือกตั้งเทศบาลคึกคัก คาดมีผู้มาลงคะแนนไม่น้อยกว่า 60 เปอร์เซ็นต์

เปิดหีบเลือกตั้งเทศบาล 15 แห่งในสมุทรสาคร พร้อมมาตรการป้องกันโควิด-19 พบมีผู้มาใช้สิทธิตั้งแต่เปิดหน่วย ผอ.กกต.จว.สมุทรสาคร คาดมีผู้มาใช้สิทธิกว่า 60-70 เปอร์เซ็นต์

วันนี้ (28 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรีใน จ.สมุทรสาคร ทั้ง 15 แห่ง เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนมาใช้สิทธิตามหน่วยเลือกตั้งต่าง ๆ กันตั้งแต่เริ่มเปิดหีบบัตร โดยก่อนที่ทุกคนจะเข้าไปใช้สิทธิลงคะแนนนั้น ก็จะต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และจะต้องสวมหน้ากากอนามัยกันทุกคน ตามมาตรการป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019

โดยในเขตเทศบาลนครสมุทรสาคร  ที่หน่วยเลือกตั้งหน่วยเลือกตั้งที่ 14 เขตเลือกตั้งที่ 3 บริเวณค่ายลูกเสือมหาชัย (ผิน แจ่มวิชาสอน ) ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร มีนายมณฑล (เฮียม้อ) ไกรวัตนุสสรณ์ อดีตนายก อบจ.สมุทรสาคร พร้อมด้วยบุตรชาย นายอุดม (ปลัดแต) ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร ก็ได้เดินทางมาลงคะแนนพร้อมกับประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในหน่วยดังกล่าวกว่า 500 คน

ขณะที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 เขตเลือกตั้งที่ 3 ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร แม้ตอนช่วงสายจะไม่คึกคักเท่าที่ควร แต่ตั้งแต่เช้าที่ผ่านมาก็มีผู้มาใช้สิทธิกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งที่หน่วยนี้มีนายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร มาใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งด้วย และยังเป็นหน่วยเดียวกันกับที่นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร มีชื่อเป็นหนึ่งในผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ลำดับที่ 553

และในเขตเทศบาลตำบลนาดี อาคารอเนกประสงค์โรงเรียนวัดบางปิ้ง ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ทั้ง 4 หน่วยเลือกตั้ง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักในช่วงเช้า โดยเมื่อเวลา 11.00 น. โดย พ.จ.อ.อัษฎางค์ วิเศษวงษา ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลนาดี ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำเทศบาลตำบลนาดี เปิดเผยว่า ในส่วนของเทศบาลตำบลนาดี แบ่งออกเป็นเขตเลือกตั้งที่ 1 จำนวน 15 หน่วย และเขตเลือกตั้งที่ 2 จำนวน 18 หน่วย ในภาพรวมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้นเรียกได้ว่าประชาชนตื่นตัวมาใช้สิทธิค่อนข้างหนาแน่น ส่วนการจัดการของกรรมการหน่วยเลือกตั้ง ตนคิดว่าเป็นไปตามมาตรฐาน และมีความตั้งใจในการทำงาน ที่ผ่านมายังไม่มีอุปสรรคในการเลือกตั้งครั้งนี้

ด้านนายณัฐวรรธน์ วงศ์อิสรภาพ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า สำหรับภาพรวมของการจัดการเลือกตั้งใน 15 เทศบาลนั้น ก็ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ส่วนกรณีเรื่องร้องเรียนขณะนี้มีผู้แจ้งความจำนงค์จะเข้ามาร้องเรียนแล้วประมาณ 2-3 เรื่อง แต่ที่เป็นสำนวนนำไปสู่การสืบสวนสอบสวนพบแล้ว 1 คดี เป็นเรื่องเกี่ยวกับการทุจริตการเลือกตั้ง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ส่วนของการนับคะแนนเสียงนั้นก็คาดว่าจะแล้วเสร็จและทราบผลอย่างไม่เป็นทางการภายในเวลา 20.00 น. ของวันเดียวกันนี้ โดยคาดการณ์ว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งทั้งหมดไม่น้อยกว่า60-70 เปอร์เซ็นต์

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *