รถไฟสมุทรสาคร 2 เส้นทาง เปิดวิ่งวันแรกหลังหยุดโควิด ผดส.บางตา

รถไฟสาย “มหาชัย-วงเวียนใหญ่” และ “บ้านแหลม-แม่กลอง” กลับมาเปิดให้บริการตามปกติอีกครั้ง หลังหยุดวิ่งเพราะพิษโควิด-19 ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว วันแรกพบผู้โดยสารยังคงบางตา

วันนี้ (26 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้ประกาศให้รถไฟเส้นทางสายมหาชัย – วงเวียนใหญ่ จำนวน 34 ขบวน และสายบ้านแหลม – แม่กลอง จำนวน 8 ขบวน กลับมาให้บริการตามปกติอีกครั้งในวันนี้ หลังจากที่หยุดให้บริการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค. 63 – 25 มี.ค. 64 ตามมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดฯ ใน จ.สมุทรสาครดีขึ้น จากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) เป็นพื้นที่ควบคุม (สีส้ม)

สำหรับบรรยากาศในช่วงเช้าที่สถานีรถไฟมหาชัย ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร มีประชาชนเข้ามาใช้บริการกันอย่างบางตา ขณะที่สถานีรถไฟบ้านแหลม ต.ท่าฉลอม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ก็พบว่ามีผู้โดยสารเพียงไม่กี่คนเท่านั้น ซึ่งทางสถานีรถไฟฯ ก็ได้ดำเนินตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 เช่น ผู้โดยสารต้องสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ตรวจวัดอุณหภูมิ สแกนแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” หรือกรอกข้อมูลการเดินทางก่อนเข้าพื้นที่สถานีฯ มีบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และนั่งโดยสารรถไฟแบบเว้นระยะห่าง

ทั้งนี้ ประชาชนที่ต้องการเดินทางโดยรถไฟ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สถานีรถไฟมหาชัย โทร. 0-3441-1003 สถานีรถไฟวงเวียนใหญ่ โทร.0-2465-2017 สถานีรถไฟแม่กลอง 0-3471-1906 หรือสอบถามข้อมูลการรถไฟฯ โทรสายด่วน 1690 ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ฯ ตลอด 24 ชั่วโมง

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *