รองอธิบดีกรมชลฯ ลงพื้นที่สมุทรสาคร เตรียมข้อมูลแก้ไขปัญหาน้ำเค็มรุกพื้นที่

รองอธิบดีกรมชลประทาน ลงพื้นที่ จ.สมุทรสาคร เตรียมพร้อมข้อมูลแก้ไขปัญหาการรุกตัวของน้ำเค็มในอ่าวไทย พร้อมเก็บข้อมูลศึกษาความเหมาะสมก่อสร้างประตูระบายน้ำในแม่น้ำท่าจีน นำเสนอที่ประชุมคณะอนุกรรมการฯ แก้ไขปัญหาการรุกตัวของน้ำเค็ม น้ำท่วม และน้ำแล้ง ในลุ่มน้ำติดอ่าวไทย

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 64 นายเฉลิมเกียรติ คงวิเชียรวัฒน์ รองอธิบดีกรมชลประทาน พร้อมด้วย นายยงยส เนียมทรัพย์ รองผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 11 นายสากล ชลคีรี ผู้อำนวยการโครงการชลประทานสมุทรสาคร นายปิยะ ลืออุติกุลวงศ์ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาภาษีเจริญ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ จ.สมุทรสาคร เพื่อสำรวจและรับฟังสรุปสถานการณ์น้ำ การบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ และข้อมูลการศึกษาความเหมาะสมการก่อสร้างประตูระบายน้ำในแม่น้ำท่าจีน เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาการรุกตัวของน้ำเค็มในอ่าวไทย สำหรับนำเสนอต่อที่ประชุม “คณะอนุกรรมการการจัดทำแนวทางการแก้ไขปัญหาการรุกตัวของน้ำเค็ม น้ำท่วม และน้ำแล้ง ในลุ่มน้ำติดอ่าวไทย” ในวันที่ 8 เม.ย. นี้ ที่สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ กรุงเทพฯ

สำหรับคณะอนุกรรมการการจัดทำแนวทางการแก้ไขปัญหาการรุกตัวของน้ำเค็ม น้ำท่วม และน้ำแล้ง ในลุ่มน้ำติดอ่าวไทย แต่งตั้งขึ้นโดยสำนักทรัพยากรน้ำแห่งชาติ เพื่อขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการรุกตัวของน้ำเค็ม น้ำท่วม และน้ำแล้งในลุ่มน้ำเจ้าพระยา ท่าจีน บางประกงตอนล่าง และแม่กลองตอนล่าง ตลอดถึงการพัฒนาฟื้นฟูพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่างเพื่อรองรับสถานการณ์ในอนาคต

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *