ศูนย์สุขภาพจิตที่ 5 จัดโครงการวิจัย พัฒนาโปรแกรมจัดการความเครียดสำหรับแรงงานต่างด้าว จ.สมุทรสาคร

ศูนย์สุขภาพจิตที่ 5 ราชบุรี จัดโครงการวิจัย เรื่อง พัฒนาโปรแกรมจัดการความเครียดสำหรับแรงงานต่างด้าวใน จ.สมุทรสาคร ที่ รพ.สต.บ้านกำพร้า

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 2564 ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านกำพร้า ต.บางหญ้าแพรก อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ศูนย์สุขภาพจิตที่ 5 ราชบุรี จัดโครงการวิจัย เรื่อง พัฒนาโปรแกรมจัดการความเครียดสำหรับแรงงานต่างด้าวในจังหวัดสมุทรสาคร กิจกรรมที่ 1 ประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อสำรวจและวิเคราะห์ความต้องการความจำเป็นในการพัฒนา โดยมี น.ส.รัชวัลย์ บุญโฉม ผู้อำนวยการศูนย์สุขภาพจิตที่ 5 ร่วมกับ ผศ.ดร.อาภา ภัคภิญโญ ที่ปรึกษาสถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย มหาวิทยาลัยมหิดล และนายกิตติ เรืองวิไลพร พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ รพ.สต.บ้านกำพร้า เป็นวิทยากรกระบวนการ

มีผู้เข้าร่วม ประกอบด้วย ทีมนักวิจัยจากศูนย์สุขภาพจิตที่ 5 และสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ ผู้รับผิดชอบงานสุขภาพจิต และงานพัฒนาคุณภาพและรูปแบบบริการ จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร  เจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านกำพร้า และอาสาสมัครสาธารณสุขต่างด้าว (อสต.) รวมทั้งสิ้น 44 คน ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจและวิเคราะห์ความต้องการดูแลช่วยเหลือของแรงงานต่างด้าว ในการพัฒนาโปรแกรมจัดการความเครียดสำหรับแรงงานต่างด้าว จ.สมุทรสาคร

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *