สมุทรสาครงัดมาตรการ “แจ้งเดินทางเข้า-ออก จว.” แจง ปชช. เคลื่อนย้าย แพร่โควิดง่ายขึ้น

รองผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ลงนามประกาศจังหวัดฯ ให้ประชาชนแจ้งเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ ให้กับที่ทำการปกครองอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ฯลฯ ชี้แม้สถานการณ์ดีขึ้น แต่ประชาชนเคลื่อนย้ายตลอดเวลา อาจทำให้โรคแพร่กระจายง่ายขึ้น

นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ลงนามในประกาศจังหวัดสมุทรสาคร เรื่อง มาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เกี่ยวกับการเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ลงวันที่ 9 เม.ย. 64 โดยระบุว่า เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.สมุทรสาครมีแนวโน้มที่ดีขึ้น พบจำนวนผู้ติดเชื้อลดลง แต่เนื่องจากประชาชนมีการเคลื่อนย้ายอยู่ตลอดเวลา ซึ่งอาจทำให้โรคแพร่กระจายได้ง่ายขึ้น

กรณีจึงยังมีความจำเป็นที่จะต้องดำรงไว้ซึ่งมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเพื่อให้การบังคับใช้บรรดามาตรการควบคุมและระงับยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร ตามมติที่ประชุมครั้งที่ 56/2564 เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 64 จึงออกประกาศมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เกี่ยวกับการเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ดังต่อไปนี้

1. ผู้ที่ต้องแจ้งเดินทางเข้า-ออก พื้นที่ จ.สมุทรสาคร 1.1บุคคลใด ๆ ที่เดินทางเข้า-ออกพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ให้แจ้งการเดินทางยังหน่วยงานหรือช่องทางที่กำหนด, 1.2 เจ้าของสถานประกอบการหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายจากเจ้าของสถานประกอบการ ให้รวบรวมข้อมูลการเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ของพนักงานหรือเจ้าหน้าที่ของสถานประกอบการ แล้วรายงานหน่วยงานหรือช่องทางที่กำหนด

2. ช่องทางการแจ้งเดินทางเข้า-ออก พื้นที่ จ.สมุทรสาคร 2.1 ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองสมุทรสาคร ที่ทำการปกครองอำเภอกระทุ่มแบน ที่ทำการปกครองอำเภอบ้านแพ้ว องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร (ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสาคร) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.), 2.2 ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์จังหวัดสมุทรสาคร www.samutsakhon.go.th หรือสแกนผ่าน QR Code

3. หน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ดังต่อไปนี้ 3.1 หน่วยงานที่มีหน้าที่รับแจ้งการเดินทางเข้า-ออก พื้นที่ ได้แก่ ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองสมุทรสาคร ที่ทำการปกครองอำเภอกระทุ่มแบน ที่ทำการปกครองอำเภอบ้านแพ้ว องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร (ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสาคร) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภพตำบลทุกแห่ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) มีหน้าที่รับแจ้งการเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ จ.สมุทรสาคร เมื่อได้รับแจ้งจากประชาชนหรือสถานประกอบการ, 3.2 ให้ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองสมุทรสาคร ที่ทำการปกครองอำเภอกระทุ่มแบน ที่ทำการปกครองอำเภอบ้านแพ้ว เป็นผู้รวบรวบข้อมูลการเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ตามที่หน่วยงานที่ได้รับมอบหมาย/ประชาชน/สถานประกอบการ แจ้งหรือรายงาน

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

2 Replies to “สมุทรสาครงัดมาตรการ “แจ้งเดินทางเข้า-ออก จว.” แจง ปชช. เคลื่อนย้าย แพร่โควิดง่ายขึ้น”

  1. เดินทางเข้าออกบางขุนเทียนค้ะ

  2. ขอออกนอกจังหวัด จากจังหวัด สมุทรสาคร ไปยัง จังหวัด สกลนคร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *