ระทึก! เผาวอดโรงงานรองเท้าช่วงหยุดยาวสงกรานต์ เสียหายยับ จนท.บาดเจ็บ 2 ราย

เพลิงไหม้หนักรับวันหยุดยาว โรงงานผลิตแผ่นยางรองเท้าย่าน ต.แคราย จ.สมุทรสาคร ระดมรถน้ำดับเพลิงกว่า 20 คันเข้าระงับเหตุ มี จนท.ชุดผจญเพลิง บาดเจ็บถูกสังกะสีบาด 2 ราย

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 11 เม.ย. 64 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นภายในบริษัท คาลฟ์เบบี้ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรดดิ้ง จำกัด เลขที่122 หมู่ 4 ต.แคราย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เป็นโรงงานผลิตแผ่นยางทำรองเท้า เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ มีควันพวยพุ่งออกมาเห็นได้ไกลหลายกิโลเมตร โดยมีรถน้ำดับเพลิงทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่จากเทศบาลตำบลแครายฯ และพื้นที่ใกล้เคียงในเขต จ.สมุทรสาคร กรุงเทพฯ และนครปฐมรวมกว่า 20 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมกำลังเข้ามาช่วยระงับเหตุ แต่เนื่องจากโรงงานตั้งอยู่ในซอยแคบ มีลมพัดแรงเป็นระยะ ประกอบกับภายในตัวอาคารโรงงานขนาด 3 ชั้น ยังมีเชื้อเพลิงซึ่งเป็นวัตถุดิบในการผลิตแผ่นยางรองเท้าจำนวนมากและถังน้ำมัน จึงทำให้การดับไฟเป็นไปด้วยความยากลำบาก

โดยเพลิงโหมลุกไหม้อย่างหนักนานกว่า 3 ชั่วโมง ก็ยังไม่สงบลง แต่สามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังคงเดินหน้าควบคุมเพลิงต่อไป ขณะที่นายบรรพต จันทรวงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน พร้อมด้วย นายวัฒนา สาคร หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสาคร และ พ.ต.อ.พิภบ พัชรลภัส ผกก.สภ.กระทุ่มแบน เข้ามาควบคุมสั่งการตามภารกิจงานในความรับผิดชอบ ส่วนผู้บาดเจ็บนั้นมีรายงานว่า เป็นเจ้าหน้าที่ชุดผจญเพลิงได้รับบาดเจ็บจากการถูกสังกะสีบาด 2 ราย ขณะที่ความรุนแรงของเพลิงได้ทำให้ตัวอาคารเริ่มทรุดลงมาแล้ว

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ รปภ. ของโรงงาน ทราบว่าโรงงานแห่งนี้เป็นโรงงานผลิตแผ่นยางรองเท้า มีคนจีนเป็นเจ้าของ ขณะเกิดเหตุโรงงานแห่งนี้ได้หยุดทำงานเนื่องในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 11-16 เม.ย. 64 มีเพียงเจ้าหน้าที่ รปภ. แม่บ้าน และคนงานที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณโรงงานเท่านั้น ซึ่งก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ รปภ. ได้เดินไปตรวจดูความเรียบร้อยและกำลังปิดสวิตช์ไฟภายในโรงงาน ก็ได้ยินเสียงคล้ายกับมีวัตถุบางอย่างระเบิดขึ้น แล้วก็มีเพลิงลุกไหม้มาจากทางด้านหลังของโรงงาน เจ้าหน้าที่ รปภ. รีบใช้ถังดับเพลิงเข้าสกัดเพลิงไว้แต่ไม่สำเร็จ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลแคราย ขณะที่เพลิงก็ได้ลุกลามอย่างรวดเร็วไปทั่วทั้งตัวอาคาร สำหรับสาเหตุนั้นยังคงต้องรอให้เพลิงสงบก่อน แล้วให้เจ้าหน้าที่วิทยาการจากกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบพร้อมกับผู้เชี่ยวชาญด้านโรงงาน ส่วนมูลค่าความเสียหายยังอยู่ระหว่างการประเมิน

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *