สลด! ลวงอุ้มฆ่า 2 พี่น้องชาวจีนชายทะเลบางหญ้าแพรก ดับ 1 รอด 1

สองหนุ่มพี่น้องชาวจีน ถูกแก๊งเพื่อนร่วมชาติลวงมาฆ่าริมชายทะเลบางหญ้าแพรก จ.สมุทรสาคร ตาย 1 เจ็บ 1 เผยเหยื่อโอนเงิน 3 ล้านบาทก่อนถูกสังหาร คาดปมขัดแย้งผลประโยชน์ธุรกิจ

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 13 เม.ย. 64 ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ 1 คน  และเสียชีวิตอีก 1 คน บนถนนทางลูกรังเลียบชายฝั่งทะเล (มหาชัยฝั่งตะวันตก) หมู่ 6 ต.บางหญ้าแพรก อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร จึงประสานให้ พ.ต.ท.ณฐพงศ์ เกรียงวุฒิไกร หัวหน้า สภ.ย่อยท่าฉลอม (พื้นที่ความรับผิดชอบ) ไปตรวจสอบ พร้อมกับรายงานให้ พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร, พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร, พ.ต.อ.กัณตพล โพธิ์อ๊ะ ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร และ พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร ผู้บังคับบัญชาทราบ

ต่อมา พ.ต.ท.ณฐพงศ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร  สืบสวนภูธรจังหวัดสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่วิทยาการ กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยผู้บาดเจ็บทราบชื่อต่อมา คือ นายซาง ซือ หยาง สัญชาติจีน อายุ 36 ปี ถูกยิงที่น่องขาข้างซ้าย 2 นัด ได้นำตัวส่ง รพ.สมุทรสาคร ไปก่อนหน้านี้แล้ว

ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นเพศชาย ทราบชื่อจากคำบอกกล่าวของผู้บาดเจ็บคือ นายเจีย เจียน หยาง สัญชาติจีน ผิวขาว รูปร่างท้วม อายุไม่เกิน 40 ปี เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7-8 ชั่วโมง เบื้องต้นทราบว่าทั้งสองคนเป็นญาติพี่น้องกัน โดยสภาพศพของผู้เสียชีวิตนอนอยู่ในดงหญ้าข้างทาง มีบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง ทั้งถูกปืนยิง ถูกมีดแทง และถูกตีด้วยของแข็ง ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้ส่งศพไปยังสถาบันนิติเวช เพื่อชันสูตรบาดแผลการเสียชีวิต

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุบนถนนลูกรัง ยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 8 ปลอก โทรศัพท์ 1 เครื่อง ไม้รวกความยาวเกือบ 1 เมตร เปื้อนคราบเลือด 1 อัน ผ้าเปื้อนเลือด 1 ผืน และคราบเลือดบนถนนอีกหลายแห่ง ทางเจ้าหน้าที่วิทยาการ กองพิสูจน์หลักฐาน จึงได้เก็บรวบรวมทั้งหมดไว้เพื่อเป็นหลักฐานและนำไปตรวจพิสูจน์ พร้อมกับหารอยนิ้วมือแฝง ที่จะนำไปสู่การบ่งชี้หาตัวคนร้ายต่อไป

จากการสอบถามนายสังข์ อายุ 30 ปี สัญชาติเมียนมา พลเมืองดีที่ให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังนอนพักผ่อนอยู่ที่ห้องเช่าในชุมชนข้างนอก ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 2-3 กิโลเมตร ก็มีคนที่เข้ามาขุดหาปูบริเวณป่าชายเลนแถวนี้ไปเคาะประตูบอกว่า มีชาวเมียนมาถูกตีบาดเจ็บให้ตนไปช่วยดู ซึ่งตนกับพวกจึงพากันขับรถจักรยานยนต์มาดูแล้วก็พบว่า มีคนถูกยิงบาดเจ็บกึ่งนั่งกึ่งนอนอยู่บนถนนลูกรัง แต่ไม่ใช่คนเมียนมา แต่เป็นคนจีน พวกตนจึงช่วยกันพยุงไว้

เป็นจังหวะพอดีกับที่มีพลเมืองดีที่เป็นคนไทย ขับรถเข้ามาเพื่อที่จะพักผ่อนชมวิวแถวป่าชายเลน จึงได้ช่วยกันพยุงร่างผู้บาดเจ็บไว้ จากนั้นพลเมืองดีคนไทยก็ใช้แอปแปลภาษาพูดคุยกับผู้บาดเจ็บ จึงพอจับใจความได้ว่า ให้ช่วยเรียกตำรวจที เขากับพี่ชายถูกเพื่อนคนจีนด้วยกันหลอกพามาฆ่า โดยเขาถูกยิง ส่วนพี่ชายเสียชีวิตในดงหญ้า พลเมืองดีคนไทยจึงได้รีบโทรแจ้ง 191 และมูลนิธิฯ ให้มาช่วยนำผู้บาดเจ็บส่งไปโรงพยาบาลก่อน

ความคืบหน้าต่อมา ทราบว่าผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต เป็นคนจีนที่พักอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ โดยได้นั่งรถยนต์มากับเพื่อนคนจีนอีก 2 คน ซึ่งเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บกับผู้เสียชีวิตได้มีการโอนเงินให้พวกคนร้ายด้วยโทรศัพท์มือถือ เป็นจำนวนประมาณ 3 ล้านบาท จากนั้นก็ถูกทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บ 1 คน และเสียชีวิตอีก 1 คน ส่วนคนร้ายน่าจะคิดว่าทั้ง 2 คนเสียชีวิตแล้ว จึงพากันขับรถหลบหนีไป ซึ่งทางด้านของผู้บาดเจ็บก็ยังให้การวกไปวนมา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งหาล่ามเพื่อมาพูดคุยอันจะนำไปสู่การติดตามจับกุมตัวคนร้ายแก๊งชาวจีนนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากเรื่องการขัดผลประโยชน์ทางธุรกิจ หรือความขัดแย้งบางประการ ซึ่งก็ยังไม่ได้มุ่งไปที่ปมใดปมหนึ่ง เพราะต้องทำการสอบปากคำผู้บาดเจ็บให้เป็นที่ชัดเจนก่อน โดยขณะนี้ก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนฯ ลงพื้นที่เพื่อหาพยานหลักฐานอื่น ๆ รวมถึงเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายอีกด้วย

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *