จับแล้ว 2 คนร้ายชาวจีนอุ้มฆ่าเพื่อนร่วมชาติ หลบหนีไกลถึงชลบุรี

ตำรวจสมุทรสาคร นำ 2 คนร้ายชาวจีน ร่วมก่อเหตุยิงเพื่อนร่วมชาติ ตาย 1 เจ็บ 1 ทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิตเหตุ ย่าน ต.บางหญ้าแพรก หลังใช้เวลาสืบสวนจับกุมไม่ถึงวัน พบไปกบดานที่ จ.ชลบุรี

จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ก่อเหตุยิงชายชาวจีน 2 ราย บริเวณถนนทางลูกรังเลียบชายฝั่งทะเล (มหาชัยฝั่งตะวันตก) หมู่ 6 ต.บางหญ้าแพรก อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ นายซาง ซือ หยาง อายุ 36 ปี นำตัวส่งโรงพยาบาลสมุทรสาคร และเสียชีวิต 1 ราย คือ นายเจีย เจียน หยาง อายุไม่เกิน 40 ปี เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 14 เม.ย. 64 พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร, พ.ต.อ.กัณตพล โพธิ์อ๊ะ ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร และ พ.ต.ท.สุรศักดิ์ สิทธิโชคธรรม รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสมุทรสาคร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ควบคุมตัวนายหลู ไห่ ปอ อายุ 29 ปี และนายสือ ชิง เจี๋ย อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาชาวจีนที่ร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงชายชาวจีน 2 รายจนเสียชีวิตและบาดเจ็บ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ

จากการสืบสวนทราบว่าผู้ที่เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เป็นลูกน้องของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ทั้ง 4 คน พักอาศัยอยู่ด้วยกันที่บ้านพักภายในซอยอินทามระ 9 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 20.30-21.30 น. ของวันที่ 12 เม.ย. 64 ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้ใช้อาวุธปืนและมีดจี้บังคับผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บให้ขึ้นรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีเทา ทะเบียน 7 กง 6103 กทม. ที่บริเวณหน้าบ้านพัก แล้วขับพามาที่เกิดเหตุ

โดยผู้ต้องหาได้บังคับให้ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บโอนเงินให้รวมทั้งสิ้นประมาณ 3,100,000 บาท หลังจากได้เงินแล้ว นายหลู ไห่ ปอ 1 ใน 2 ผู้ต้องหา ได้ใช้อาวุธปืนยิงนายเจีย เจียน หยาง เสียชีวิต ส่วนนายซาง ซือ หยาง ถูกยิงที่บริเวณขาได้รับบาดเจ็บ หลังจากก่อเหตุแล้ว ผู้ต้องหาทั้งสองคนได้ขับรถยนต์หลบหนีไป

ต่อมาทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามไปจนพบตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน ภายในร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี ซึ่งจากการตรวจค้น พบเอกสารประจำตัวและทรัพย์สินของผู้ตายและผู้บาดเจ็บจำนวนหลายรายการ รวมทั้งอาวุธปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอกที่ใช้ในการก่อเหตุซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านเช่าที่ผู้ต้องหาเช่าหลบพักอาศัย ส่วนรถยนต์ที่ใช้ในเป็นยานพาหนะในการก่อเหตุนั้น ผู้ต้องหานำไปจอดทิ้งไว้บริเวณริม ถ.สุขุมวิท ภายใน จ.ชลบุรี

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมด พร้อมกับเชิญตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มาทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร จนพนักงานสอบสวนได้รวมรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน จึงได้ทำการจับกุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยกล่าวหาว่าร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง, ร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีอาวุธเป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายสาหัสและมีผู้ถึงแก่ความตาย, ร่วมกันพยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือโดยไม่มีเหตุอันสมควร และเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การภาคเสธทุกข้อกล่าวหา

โดยทางด้าน พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร กล่าวว่า ตอนนี้ผู้ต้องหารับสารภาพบางอย่าง แต่บางอย่างยังไม่รับ ซึ่งที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บ ผู้ตาย และผู้ต้องหาทั้งสอง ซึ่งวัตถุพยานค่อนข้างชัดเจนว่าบริเวณพื้นที่ดังกล่าวเป็นจุดฆาตกรรม ส่วนอาวุธปืนนั้นผู้ต้องหาให้การวกวนไม่มีการสอดคล้องกัน โดยบอกว่าปืนอยู่ในรถอยู่แล้วและมีอาวุธมีดที่ใช้ทำร้ายร่างกาย 

ส่วนมูลเหตุนั้นน่าจะมาจากเรื่องขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ เรื่องเงิน เรื่องธุรกิจ เรื่องหนี้สิน ขณะนี้คำให้การของผู้ต้องหายังไม่สอดคล้องกัน และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เชื่อว่าผู้ต้องหามีแค่สองคน ส่วนด้านการสอบสวนนั้นขออนุญาติรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมถ้าสาวไปถึงใครก็จะดำเนินการต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *