พายุฝนกระหน่ำสมุทรสาคร “ต.โรงเข้” อ่วมเสาไฟแรงสูงล้ม 11 ต้นรวด

เหตุพายุฝนซัดช่วงเช้ามืด ทำเสาไฟฟ้าแรงสูง 11 ต้น และเสาไฟฟ้าส่องสว่างล้มระเนระนาด ในพื้นที่ ต.โรงเข้ จ.สมุทรสาคร นายก ทต.หลักห้า เข้าสำรวจความเสียหาย ประสาน กฟภ. ซ่อมแซมให้ชาวบ้านใช้ไฟตามปกติ

วันนี้ (6 พ.ค.) เกิดเหตุเสาไฟฟ้าแรงสูงจำนวน 11 ต้น และ เสาไฟฟ้าส่องสว่างขนาดเล็กอีก 3-4 ต้น ล้มกีดขวางการจราจรบนเส้นทางหลวงชนบท สค.2006 ริมถนนคันพนัง หมู่ 6 ต.โรงเข้ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร สาเหตุเนื่องจากพายุฝนฟ้าคะนองที่พัดกระหน่ำ จ.สมุทรสาคร เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุ นางขวัญดาว สุมนัส นายกเทศมนตรีตำบลหลักห้า อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร พร้อมด้วยนายชลอ เกิดปั้น รองนายกเทศมนตรีฯ ก็ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และได้ประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคที่รับผิดชอบในเขตพื้นที่ ต.โรงเข้ คือ กฟภ.ดอนไผ่ จ.ราชบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง อาทิ กฟภ.บางแพ กฟภ.จอมบึง กฟภ.สวนผึ้ง เข้ามาช่วยกันเร่งดำเนินการเร่งปรับปรุงซ่อมแซมให้ชาวบ้านได้กลับมาใช้ไฟฟ้าได้ตามปกติ

นายกเทศมนตรีตำบลหลักห้า บอกอีกว่า นอกจากเรื่องของเสาไฟฟ้าที่ล้มระเนระนาดแล้ว ยังมีอีกหลายที่ได้รับความเสียหายจากพายุฝนพัดกระหน่ำ เช่น บ้านเรือนประชาชนถูกเสาไฟฟ้าล้มทับบางส่วน หลังคาถูกลมพัดปลิวไปตกในคลอง และพืชสวนเกษตรกรรมถูกลมพัดได้รับความเสียหาย เป็นต้น ซึ่งขณะนี้ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ของเทศบาลฯ ออกไปดำเนินการสำรวจความเสียหายของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เพื่อดำเนินการเยียวยาช่วยเหลือต่อไป

ขณะที่ความเสียหายที่เกิดจากเหตุวาตภัยลมกรรโชกแรงในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร เมื่อเวลาประมาณ 04.30 น. วันที่ 6 พ.ค. 64 จากการสำรวจของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสาคร เบื้องต้นพบพื้นที่ประสบวาตภัยมี 2 อำเภอ คือ อ.เมืองฯ และ อ.บ้านแพ้ว รวมทั้งสิ้น 19 หมู่บ้าน 14 ตำบล เสาไฟฟ้าขนาดใหญ่โค่นล้มจำนวน 11 ต้น ในพื้นที่ ต.โรงเข้ มีบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายบางส่วน จำนวน 8 หลังคาเรือน โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแต่ละแห่งกำลังดำเนินการสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *