สมุทรสาครเอาจริง! ตรวจโรงงานย่าน ต.บางกระเจ้า พบแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย

หน.สนง.จังหวัดสมุทรสาคร เผย นำ 5 เสือแรงงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานผลิตอาหารกระป๋อง ในพื้นที่ ต.บางกระเจ้า พบแรงงานผิดกฎหมาย 5 คน ส่งตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย

นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร ในฐานะรับผิดชอบงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 64 เวลา 14.30 น. ภายใต้การอำนวยการของนายวีรศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร สั่งการให้ตนพร้อมด้วยส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดสมุทรสาคร (5 เสือแรงงาน) ได้แก่ แรงงานจังหวัดฯ จัดหางานจังหวัดฯ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดฯ ประกันสังคมจังหวัดฯ และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานฯ รวมถึง กอ.รมน.จว.สมุทรสาคร ปลัดอำเภอเมืองสมุทรสาคร สมาชิก อส. และเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานผลิตผักและผลไม้บรรจุกระป๋องแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 8 ต.บางกระเจ้า อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร หลังได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีรถยนต์คอยรับส่งแรงงานต่างด้าวเข้าออกภายในโรงงาน เกรงว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่

จากการตรวจสอบภายในโรงงาน พบมีแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย 5 คน ประกอบด้วย ความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ. 2522 ฐานเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต 1 คน และเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด 1 คน, ความผิดตาม พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. 2560 ฐานเป็นบุคคลต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตทำงานไม่แจ้งต่อนายทะเบียนให้ทราบผู้เป็นนายจ้าง 1 คน และพ่วงฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดสมุทรสาคร ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต้างด้าวฯ อีก 2 คน จึงได้ควบคุมผู้ต้องหาทั้ง 5 คน มายังสำนักงานจัดหางานจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อทำบันทึกจับกุมส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *