“เหล่ากาชาดสมุทรสาคร” เปิดครัวเคลื่อนที่ฯ ช่วยประชาชนเดือดร้อนจากโควิด

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร เริ่มเปิดครัวเคลื่อนที่สภากาชาดไทย ร่วมใจฝ่าวิกฤติโควิด-19 แจกจ่ายอาหารปรุงสุกแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 64 ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร อาคารนิวนามทอง ข้างศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นางชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดฯ และสมาชิก ได้ร่วมกันเปิด “ครัวเคลื่อนที่สภากาชาดไทย ร่วมใจฝ่าวิกฤติโควิด-19”  เพื่อประกอบอาหารปรุงสุกแจกจ่ายให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร

โดยครัวเคลื่อนที่สภากาชาดไทยฯ ในวันแรกนี้ ได้จัดทำเมนูปลากะพงผัดน้ำพริกเผา พร้อมไข่ต้ม และน้ำดื่มบรรจุขวด จำนวนประมาณ 400 ชุด แจกจ่ายให้ประชาชนตามที่ได้ร้องขอมายังสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร ได้แก่ ชุมชนท้ายตลาด เขตเทศบาลนครสมุทรสาคร จำนวน 309 กล่อง ส่วนที่เหลือเป็นชุมชนในพื้นที่ ต.บางโทรัด และบริเวณโดยรอบ ซึ่งจะมีผู้นำชุมชน หรือ อสม. เป็นตัวแทนมารับอาหารกล่องนำไปแจกจ่ายให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมายอีกทอดหนึ่ง

นางชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า สำหรับครัวเคลื่อนที่สภากาชาดไทยฯ แตกต่างจาก “ครัวพระราชทาน อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย” เมื่อปีที่แล้ว ตรงนี้เป็นการมอบนโยบายของสภากาชาดไทยที่ให้จัดตั้งครัวขึ้นเพื่อที่จะจัดอาหารปรุงสุกใหม่ ถูกหลักอนามัย สะอาด ปลอดภัย ให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 โดยเฉพาะพี่น้องประชาชนชาว จ.สมุทรสาคร ที่ได้รับผลกระทบทั้งเป็นผู้ว่างงานและเป็นผู้ยากไร้ ซึ่งได้มีการร้องขอความช่วยเหลือมายังสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดฯ มาก่อนหน้านี้

โดยบุคคลที่เข้ามาช่วยทำอาหารให้กับครัวเคลื่อนที่สภากาชาดไทยฯ จะต้องผ่านการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 และทางสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดฯ จะไม่มีการจัดพิธีมอบอาหารและสิ่งของที่เป็นการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก หรือลงพื้นที่ไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในชุมชนด้วยตัวเองเหมือนครั้งก่อน เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ดังนั้นจะต้องให้ตัวแทนชุมชนเป็นผู้มารับมอบด้วยตัวเอง เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนในชุมชนต่อไป

นางชุติพร กล่าวทิ้งท้ายว่า ในโอกาสนี้อยากจะส่งกำลังให้คนสมุทรสาคร จริง ๆ เราอยู่กับโควิด-19 มากว่า 1 ปีเต็มแล้ว อยากจะบอกทุกคนว่าอย่าเพิ่งท้อถอย สิ่งสำคัญที่อยากจะย้ำเตือน คือ อย่าเพิ่งโทษใคร เป็นหน้าที่ของทุกคนที่จะต้องระวังตัว ป้องกันและดูแลรักษาตัวเอง ดูแลรักษาคนในครอบครัว ถ้าทุกคนช่วยกันระมัดระวังอย่างต่อเนื่อง เดี๋ยวโควิด-19 ก็จะต้องไปจากเรา ส่วนที่ใครเดือดร้อนมาขอความช่วยเหลือได้ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งยินดีสนับสนุนช่วยเหลือ และเป็นกำลังใจให้คนสมุทรสาครทุกคน พวกเราต้องรักกัน แล้วเราจะผ่านมันไปด้วยกัน

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *