ตัดสิทธิ์ “สมุทรสาคร เอฟซี” ร่วงไทยลีก 3 หลังอุทธรณ์ไม่ผ่าน

ไทยลีกประกาศผลการอุทธรณ์ใบอนุญาตสโมสร “ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี” ไม่ผ่านการพิจารณา หมดสิทธิแข่งขันในไทยลีก 3 เหตุสโมสรไม่ผ่านหลักเกณฑ์ด้านการเงิน

จากกรณีที่คณะกรรมการออกใบอนุญาตสโมสร (Club Licensing Committee) บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้พิจารณาให้สโมสรไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี และสโมสรกระบี่ เอฟซี ไม่ผ่านหลักเกณฑ์ด้านการเงิน (Financial Criteria) เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 64 โดยเปิดโอกาสให้ทั้งสองสโมสรยื่นหนังสือเพื่อขออุทธรณ์ ภายในวันที่ 28 มิ.ย. 64 นั้น ซึ่งทั้งสองสโมสรได้ทำหนังสือขออุทธรณ์มายังคณะกรรมการฯ โดยได้มีการประชุมไปเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 64

วันนี้ (2 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้ประกาศผลการอุทธรณ์ใบอนุญาตสโมสรของทั้ง 2 ทีม โดยสโมสรไทยยูเนี่ยน สมุทสาคร เอฟซี คณะกรรมการพิจารณาออกใบอนุญาตสโมสรชั้นต้น ตัดสินให้ทางสโมสรฯ ไม่ผ่านการพิจารณา และส่งผลให้สโมสรไม่ได้รับสิทธิแข่งขันในระดับไทยลีก 3 ฤดูกาลที่จะถึง ด้วยเหตุที่สโมสรฯ ไม่ผ่านหลักเกณฑ์ด้านการเงิน ตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการขอใบอนุญาตเข้าร่วมการแข่งขัน พ.ศ.2564-2565

คณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์ ได้พิจารณาโดยจากพยานหลักฐานทั้งหมดที่สโมสรฯ มอบให้กับคณะพิจารณาออกใบอนุญาตสโมสรชั้นต้นแล้ว ซึ่งไม่ปรากฏข้อเท็จจริง หรือเหตุผลอันเป็นสาระสำคัญที่คณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์ จะใช้พิจารณาเพื่อกลับหรือเปลี่ยนแปลงแก้ไขผลการพิจารณาของคณะพิจารณาออกใบอนุญาตสโมสรชั้นต้นได้ ด้วยเหตุดังกล่าวคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์ จึงเห็นควรไม่รับอุทธรณ์ โดยให้ยืนตามผลการพิจารณาของคณะพิจารณาออกใบอนุญาตสโมสรชั้นต้นไว้

ส่วนสโมสรกระบี่ เอฟซี คณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์ พิจารณาให้ชำระเงินนักกีฬาภายใน 7 วัน นับแต่วันที่สโมสรได้รับแจ้ง หรือถือว่าได้รับแจ้งผลการพิจารณานี้ หากสโมสรไม่ดำเนินการดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด คณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์ จะขออาศัยอำนาจตามระเบียบฯ ปรับลดชั้นจากระดับไทยลีก 3 เป็นระดับไทยแลนด์ อเมเจอร์ ลีก ต่อไป

ทั้งนี้ ผลการพิจารณาของคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์ ถือเป็นที่สิ้นสุด และไม่สามารถอุทธรณ์ต่อไปได้อีก

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *