“มูลนิธิยามเฝ้าแผ่นดิน” มอบฟ้าทะลายโจรให้สมุทรสาคร รักษาโควิดด้วยสมุนไพร

มูลนิธิยามเฝ้าแผ่นดิน มอบฟ้าทะลายโจร 5,000 กระปุก และขิงผงสำเร็จรูป 20,000 ซอง ให้ทางจังหวัดสมุทรสาคร นำไปใช้รักษาผู้ป่วยโควิด-19 ด้านคณะทำงาน รมช.มหาดไทย พร้อมภาคเอกชน สมทบทุนจัดทำถุงยังชีพ จำนวน 2,000 ชุด

เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 64 ที่ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร รับมอบสมุนไพรฟ้าทะลายโจร 5,000 กระปุก และขิงผงสำเร็จรูป 20,000 ซอง จากมูลนิธิยามเฝ้าแผ่นดิน โดยมี นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ ในฐานะรองประธานโครงการสนับสนุนการใช้ฟ้าทะลายโจรเพื่อช่วยประชาชนในช่วงโควิด-19 มูลนิธิยามเฝ้าแผ่นดิน และคณะ เป็นผู้มอบ เพื่อใช้สำหรับแจกจ่ายผู้ป่วยโควิด-19 ใน จ.สมุทรสาคร เพื่อรักษาอาการป่วยจากโควิด-19

โดยนายปานเทพ ได้หารือกับนายวีระศักดิ์ ในประเด็นการรักษาโรคโควิด-19 ด้วยสมุนไพรฟ้าทะลายโจรและขิง ซึ่งทั้งสองตัวอยู่ในงานวิจัยของคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล รวมถึงเป็นกำลังใจในการทำงานในยามวิกฤต ซึ่งการที่นายวีระศักดิ์เข้ารับการรักษาโควิด-19 ถึงกับต้องเจาะคอ แล้วหายกลับมาได้ สร้างความหวังให้วงการแพทย์และผู้ป่วยโควิด-19 ให้มีกำลังใจที่จะรักษาตัวเองต่อไป

พร้อมกันนี้ น.สพ.อนันต์ ฤกษ์ดี ปศุสัตว์พื้นที่ 3 ปฏิบัติราชการในส่วนของ รมว.เกษตรและสหกรณ์, น.ส.มารีญา ฤกษ์ดี คณะที่ปรึกษา รมช.มหาดไทย (นายนิพนธ์ บุญญามณี), ว่าที่ ร.ต.ธนิตศักดิ์ ดารามั่น คณะทำงาน รมช.มหาดไทย, นางดวงนภา ฤกษ์ดี และ นายรัฐ ริมธีรกุล คณะทำงานที่ปรึกษา รมช.มหาดไทย, นายโกศล ตาลทอง และ น.ส.กัญญาภัทร อุทุมรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บี.เค.เค ซิกเนเจอร์ จำกัด, น.ส.ปภากร ลีศิริชัยกุล กรรมการอาวุโส และ น.ส.สุภาพร ธีรวาณิชกะ เลขานุการบริษัทฯ ร่วมกันสมทบทุนจัดทำถุงยังชีพ จำนวน 2,000 ชุด เพื่อช่วยเหลือผู้ติดเชื้อและผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 อีกด้วย

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *