ตำรวจสมุทรสาครรวบทันควัน โจรลักตะแกรงเหล็กฝาครอบท่อ

ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร คุมตัวชายวัย 24 ปี ผู้ต้องหาคดีลักตะแกรงเหล็กฝาครอบท่อ ของร้านยางแห่งหนึ่งย่าน ต.ท่าจีน ไปทำแผนฯ พบเป็นคนเร่รอน ตระเวนลักเล็กขโมยน้อย ฝากประชาชนเฝ้าระวังป้องกันทรัพย์สินตนเองช่วงโควิดระบาด

วันนี้ (19 ส.ค.) เวลา 12.00 น. พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อม พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร และ พ.ต.ท.สุรศักดิ์  สิทธิโชคธรรม รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสมุทรสาคร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบ สภ.เมืองสมุทรสาคร คุมตัว นายต่อทรัพย์ ต้นสำโรง อายุ 24 ปี ชาว ต.เกาะพลับเพลา อ.เมืองฯ จ.ราชบุรี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บริเวณร้านค็อกพิทเอกชัยศูนย์ล้อ เลขที่ 120/5 หมู่ 1 ต.ท่าจีน อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ห้ามมิให้บุคคลใดออกนอกเคหสถานภายในระยะเวลาที่กำหนด

ซึ่งก่อนจับกุม เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร รับแจ้งมีคนร้ายเข้ามาลักตะแกรงเหล็กฝาครอบท่อรางน้ำที่อยู่ด้านข้างร้านค็อกพิทเอกชัยศูนย์ล้อ หายไปจำนวน 30 อัน และมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพคนก่อเหตุไว้ได้ เป็นชายรูปร่างผอมสูง อายุประมาณ 25-30 ปี จนกระทั่งเวลา 20.00น. วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุไว้ได้ บริเวณริม ถ.พระราม 2 หมู่ 1 ต.ท่าจีน อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

พ.ต.อ.ธนากร  วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร บอกว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหารายดังกล่าวเป็นคนเร่ร่อน มีพฤติกรรมเดินตระเวนลักเล็กขโมยน้อยไปตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อนำเงินที่ได้มาซื้อข้าวกิน คดีนี้ถึงแม้ทรัพย์สินจะมีมูลค่าไม่สูง แต่ก็อยากจะฝากข้อห่วงใยว่าในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งแนวโน้มของอาชญากรรมเกี่ยวกับทรัพย์นั้นคาดว่ามีจำนวนมาก จึงอยากให้พี่น้องประชาชนเฝ้าระวังป้องกันทรัพย์สินของตนเอง โดยให้มีการป้องกันให้รอบคอบและมิดชิด จะไม่เป็นเหตุจูงใจให้คนร้ายได้กระทำความผิด เพระมูลเหตุและแรงจูงใจเกิดจากการที่ทรัพย์สินถูกวางไว้โดยสามารถหยิบฉวยได้ง่าย ก็อาจเป็นปัจจัยหนึ่งในการก่ออาชญากรรม ก็ขอให้ระวังป้องกันให้ดี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *