เพลิงเผาวอด บ้านรับซื้อของเก่าย่านดอนไก่ดี

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านรับซื้อของเก่า ในพื้นที่ ต.ดอนไก่ดี จ.สมุทรสาคร ทรัพย์สินเสียหายทั้งหมด ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 ส.ค. 64 ศูนย์วิทยุ สภ.กระทุ่มแบน ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านในพื้นที่ ต.ดอนไก่ดี อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงได้รีบประสานรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลดอนไก่ดี อบต.ท่าเสา อบต.ท่าไม้ และเทศบาลเมืองคลองมะเดื่อ เข้าระงับเหตุ พร้อมกับแจ้งให้ พ.ต.ท.รณเดช บุตรศรี สารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน เข้าตรวจสอบ โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวตั้งอยู่เลขที่ 20/3 หมู่ 5 ต.ดอนไก่ดี อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร  เปิดเป็นที่รับซื้อของเก่า สภาพบ้านรวมถึงทรัพย์สินทั้งหมด และของมีค่าจำพวกเครื่องใช้ไฟฟ้า กับรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน ถูกไฟไหม้จนวอดทั้งหมด นอกจากนี้เปลวไฟยังได้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงได้รับความเสียหายบางส่วนด้วย โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากการสอบถามนายแสน มารุ่งเรือง อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านเก่าสร้างมานานกว่า 20 ปีแล้ว ปกติมีผู้พักอาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 6 คน แต่ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้านเพราะออกไปทำงานกันหมด ซึ่งตนเองก็เพิ่งจะออกจากบ้านเพื่อเข้าไปดูงานในโรงงานไม่ถึง 2 ชั่วโมง แล้วก็ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้าน จึงรีบกลับมาดูก็พบว่าเพลิงได้เผาบ้านพร้อมทรัพย์สินต่าง ๆ อย่างรวดเร็วจนวอดทั้งหมด ส่วนสาเหตุนั้นตนเองก็ไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไร เพราะสายไฟฟ้าก็เพิ่งจะเปลี่ยนใหม่เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ ไม่มีการจุดธูปเทียนในบ้าน ส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ก็ถอดปลั๊กออกหมดแล้ว ยกเว้นตู้เย็นเท่านั้น

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลังจากที่ระดมฉีดน้ำนานเกือบ 20 นาที ก็สามารถดับไฟลงได้ แต่ยังคงมีเปลวควันลอยคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ และเนื่องจากของเก่าที่เจ้าของบ้านรับซื้อมาเก็บกองไว้นั้น เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีที่ทำให้ไฟลุกอย่างรวดเร็ว ดังนั้นจึงยังคงต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงต่อไปอีกระยะหนึ่ง เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟคุกรุ่นขึ้นมาได้อีก ส่วนสาเหตุที่ชัดเจนต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาสอบต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *