สสจ.สมุทรสาคร ออกหน่วยเคลื่อนที่เชิงรุก ฉีดวัคซีน ปชช. พื้นที่อ้อมน้อย

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับอำเภอกระทุ่มแบน และเทศบาลนครอ้อมน้อย ออกหน่วยเคลื่อนที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เชิงรุก ให้กับประชาชนทั่วไปในพื้นที่ ต.อ้อมน้อย ณ ร.ร.วัดศรีสำราญราษฎร์บำรุง

เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 64 ที่โรงเรียนวัดศรีสำราญราษฎร์บำรุง ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับอำเภอกระทุ่มแบน และเทศบาลนครอ้อมน้อย จัดตั้งหน่วยเคลื่อนที่เชิงรุกฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนทั่วไปในพื้นที่ ต.อ้อมน้อย อายุตั้งแต่ 18-59 ปี ที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านของอำเภอกระทุ่มแบน หรือเป็นคนนอกจังหวัดแต่ทำงานอยู่ในสถานประกอบการที่ตั้งอยู่ในอำเภอกระทุ่มแบน หรือพักอาศัยอยู่ในอำเภอกระทุ่มแบนแต่ทำงานนอกพื้นที่จังหวัดฯ เปิดโอกาสให้เข้ารับการฉีดวัคซีนแบบ Walk-in และเป็นการฉีดวัคซีนแบบสูตรไขว้ คือ เข็มแรกเป็นวัคซีนของซิโนแวค ส่วนเข็มที่สองเป็นวัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้า ซึ่งจะได้รับในอีกประมาณ 3 สัปดาห์ข้างหน้า โดยตั้งเป้าไว้ที่ 1,500 คน บรรยากาศในภาพรวมมีประชาชนทยอยเข้ารับการฉีดวัคซีนกันเป็นจำนวนมาก

สำหรับในพื้นที่อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาครนั้น มีหน่วยบริการฉีดวัคซีนหลัก คือ โรงพยาบาลกระทุ่มแบน และเทศบาลเมืองคลองมะเดื่อ ส่วนการออกหน่วยเคลื่อนที่เชิงรุกของสำนักงานสาธารณสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ก็เข้ามาช่วยเสริมให้การฉีดวัคซีนเข้าถึงกลุ่มประชาชนได้มากขึ้น เพราะยังมีประชาชนอีกค่อนข้างมากที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ดังนั้นการบริการด้วยรูปแบบดังกล่าวจึงเป็นการเพิ่มช่องทางให้กับประชาชนให้ได้รับความสะดวก เข้าถึงง่าย ประหยัดเวลา และครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร จะออกหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการแก่ประชาชน ณ โรงเรียนวัดศรีสำราญราษฎร์บำรุงอีกครั้ง ในวันที่ 10 ก.ย. 64 ครั้งนี้จะเน้นไปที่กลุ่มพ่อค้า-แม่ค้าในตลาด ช่างตัดผม หรือช่างเสริมสวย ตามแผน “พลิกฟื้นสมุทรสาคร” ของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่ต้องการให้ตลาดและร้านตัดผม-เสริมสวยทุกแห่ง ได้รับวัคซีนครบ 100 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ประชาชนทั่วไปก็สามารถไปรับวัคซีนได้เช่นเดียวกัน

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *