โควิดสมุทรสาคร ยอดป่วย 678 ราย สนง.จว. พร้อมกาชาด-จนท.พม. รุดช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ

สถานการณ์โควิด-19 จ.สมุทรสาคร พบผู้ติดเชื้อรายวัน 678 ราย สะสม 99,636 ราย เสียชีวิต 6 ราย ขณะที่ผู้ว่าฯ-นายกเหล่ากาชาดฯ มอบหมายหัวหน้าสำนักงานจังหวัดฯ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าช่วยเหลือ 2 ครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

วันนี้ (10 ก.ย.) สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จ.สมุทรสาคร จากข้อมูลของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อเวลา 24.00 น. วันที่ 9 ก.ย. 64 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 678 ราย จำแนกเป็นพบผู้ติดเชื้อจากการค้นหาเชิงรุก 44 ราย (คนไทย 36 ราย, ต่างด้าว 8 ราย) พบจากตรวจหาเชื้อในโรงพยาบาล 484 ราย จำแนกเป็นคนในจังหวัด 411 ราย (คนไทย 366 ราย, ต่างด้าว 45 ราย) และคนนอกจังหวัด 73 ราย (คนไทย 64 ราย, ต่างด้าว 9 ราย) และพบในกลุ่ม Bubble & Sealed ในโรงงานอีก 150 ราย (คนไทย 8 ราย, ต่างด้าว 142 ราย) ด้านผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมดรวม 99,636 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 82,280 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 16,631 ราย และมีผู้เสียชีวิต 6 ราย สะสมอยู่ที่ 725 ราย

วานนี้ (9 ก.ย.) นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และนางชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร มอบหมายให้นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร นางนวพร วิเศษวงศ์ษา รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมสมาชิกเหล่ากาชาดฯ เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จังหวัดสมุทรสาคร และปลัดอำเภอเมืองสมุทรสาคร เข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งได้ร้องขอความช่วยเหลือผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 2 ราย

รายแรกเมื่อเวลา 19.00 น. นายวุฒิพงษ์ และคณะ เดินทางไปที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เพื่อให้ความช่วยเหลือหญิงรายหนึ่งซึ่งเคยเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 แต่ได้รักษาหายแล้ว แต่มีภาระเนื่องจากเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว มีลูกอยู่ด้วยกัน 4 คน คนเล็กสุดมีอายุ 1 ขวบ และมีภาวะร่างกายไม่แข็งแรง อาศัยอยู่ในห้องเช่า มีพ่อ-แม่ซึ่งอายุมากด้วย ทางสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร จึงมอบถุงยังชีพ ประกอบด้วยข้าวสาร อาหารแห้ง นมยูเอชที ผ้าอ้อม และได้มอบเงินจากกองทุนแม่ก่วย สุภัควนิช สนับสนุนนมผงเด็กและผ้าอ้อม ส่วนสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ฯ ได้สอบสวนพร้อมทำเรื่องเสนอเพื่อขอรับเงินสงเคราะห์จากทางราชการต่อไป

และรายที่ 2 เมื่อเวลา 20.00 น. นายวุฒิพงษ์ และคณะ ได้ลงพื้นที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง บริเวณหมู่ 1 ต.ท่าจีน อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เพื่อช่วยเหลือหญิงรายหนึ่ง เคยทำงานเป็นแม่บ้านทำความสะอาดในศูนย์อาหารภายในศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง แต่ต้องหยุดงานไม่มีรายได้ เนื่องจากศูนย์อาหารต้องปิดบริการชั่วคราว เพราะมีคำสั่งจังหวัดฯ ให้ปิดสถานที่จำหน่ายอาหาร และมีภาระต้องเลี้ยงลูก 2 คน โดยลูกชายคนเล็ก อายุ 16 ปี มีร่างกายไม่แข็งแรง ส่วนตนเองมีโรคแพ้ภูมิตัวเอง ทำให้ลำบากในเรื่องค่าใช้จ่าย ทางสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร จึงมอบถุงยังชีพ ประกอบด้วยข้าวสาร อาหารแห้ง และทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ฯ ได้สอบสวนพร้อมทำเรื่องเสนอเพื่อขอรับเงินสงเคราะห์จากทางราชการ พร้อมประสานในเรื่องการฉีดวัคซีนป้องกันโควิค-19 ให้กับลูกชายคนเล็ก ซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบางที่ต้องได้รับวัคซีนต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *