ดีเดย์ “สาครบ็อกซ์” 11 ก.ย. นี้ ฉีดวัคซีนต่างด้าว 3 กลุ่มนำร่อง รง.FAI-แคมป์ก่อสร้าง-ตลาดสุขใจ

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร เปิดแผนปฏิบัติการ “สาครบ็อกซ์” ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในกลุ่มแรงงานต่างด้าว เบื้องต้น 3 กลุ่ม ได้แก่ โรงงาน FAI, แคมป์คนงานก่อสร้าง และตลาดสุขใจ เริ่ม 11 ก.ย. 64 แบ่งจุดฉีด 3 แห่ง คือ ร.ร.เทศบาลบ้านมหาชัยฯ, รพ.กระทุ่มแบน และ รพ.บ้านแพ้วฯ ฝั่งตลาดพลาซ่า

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 64 นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ทางจังหวัดฯ จะดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในกลุ่มแรงงานต่างด้าว ตามแผนปฏิบัติการ “สาครบ็อกซ์” (Sakhon Box) โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 11 ก.ย. 64 เป็นต้นไป เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ทางแรงงานต่างด้าวเข้ามาฉีดวัคซีนได้ ผ่านโรงพยาบาลรัฐทั้ง 3 อำเภอ โดยจุดให้บริการวัคซีนประกอบด้วย อำเภอเมืองฯ ที่โรงเรียนเทศบาลบ้านมหาชัย (อนุกูลราษฎร์) อำเภอกระทุ่มแบน ที่โรงพยาบาลกระทุ่มแบน และอำเภอบ้านแพ้ว ที่โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) ฝั่งตลาดพลาซ่า

โดยจะดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับแรงงานต่างด้าวเบื้องต้น 3 กลุ่มแรก คือ แรงงานต่างด้าวที่อยู่ในโรงงานหรือสถานประกอบการที่จัดทำ FAI, แรงงานต่างด้าวในแคมป์คนงานก่อสร้าง และแรงงานต่างด้าวที่เข้าร่วมโครงการตลาดสุขใจ ซึ่งทุกคนจะต้องผ่านการตรวจด้วยชุดตรวจ ATK ก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีน 1 วัน และนัดหมายเป็นกลุ่มกับทางโรงพยาบาลในแต่ละอำเภอเป็นหลัก ส่วนแรงงานต่างด้าวในกลุ่มอื่น ๆ ให้รอติดตามเป็นระยะ ใช้เวลาไม่เกิน 2 สัปดาห์ก็น่าจะเข้าที่เข้าทาง เพราะแรงงานต่างด้าวไม่ว่าจะเป็นสัญชาติเมียนมา ลาว กัมพูชา ก็ต้องได้รับการดูแล

นายวีระศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการฉีดวัคซีนเชิงรุกในกลุ่มคนไทยนั้น ตนยืนยันว่าวัคซีนมีอยู่เพียงพอ สามารถ Walk-in เข้าไปฉีดวัคซีนได้เลยที่จุดให้บริการวัคซีนทั้ง 11 จุด นอกจากนี้ ได้มีการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการฉีดวัคซีนไปตามชุมชนต่าง ๆ ทั้ง 3 อำเภอด้วย เพื่อบริการอย่างทั่วถึงให้แก่ผู้ที่ไม่สามารถเดินทางไปฉีดวัคซีนที่จุดบริการได้  

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *