ผู้ตรวจการแผ่นดิน มอบสเปรย์-ทิชชูเปียกแอลกอฮอล์ ให้สมุทรสาครต้านภัยโควิด-19

ผู้ตรวจการแผ่นดิน มอบสเปรย์แอลกอฮอล์ และทิชชูเปียกแอลกอฮอล์ กว่า 5,000 ชิ้น ให้กับทางจังหวัดสมุทรสาคร ในกิจกรรมเพื่อสังคม OSR “ถึงห่างแต่ยังห่วง” ครั้งที่ 5 ผู้ตรวจการแผ่นดินส่งความห่วงใยต้านภัยโควิด-19 เพื่อส่งต่อให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใน รพ. และ FAI

วันนี้ (21 ก.ย.) เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมพันท้ายนรสิงห์ (401) ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน พร้อมด้วย รศ.อิสสรีย์ หรรษาจรูญโรจน์ ผู้ตรวจการแผ่นดิน พ.ต.ท.กีรป กฤตธีรานนท์ เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน นายอดิศร ร่มสนธิ์ รองเลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน และคณะ ลงพื้นที่จัดกิจกรรมเพื่อสังคม OSR (Ombudsman Social Responsibility) “ถึงห่างแต่ยังห่วง” ครั้งที่ 5 : ผู้ตรวจการแผ่นดินส่งความห่วงใยต้านภัยโควิด-19

โดยมอบสเปรย์แอลกอฮอล์ และทิชชูเปียกแอลกอฮอล์ ของสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน กว่า 5,000 ชิ้น ให้ทางจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อส่งต่อให้กับบุคลากรทางการแพทย์และผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสถานพยาบาลและโรงพยาบาลสนามในโรงงาน หรือ FAI ในพื้นที่ มีนายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร, นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นพ.นเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมรับมอบ รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรม

นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน เปิดเผยว่า ตั้งแต่ที่บ้านเมืองของเราต้องเผชิญกับสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผู้ตรวจการแผ่นดินได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนและให้ข้อเสนอแนะต่อหน่วยงานของรัฐในการบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากมาตรการต่าง ๆ ในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 รวมทั้งยังจัดกิจกรรม “ถึงห่างแต่ยังห่วง” มาอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5 แล้ว ทั้งนี้ เพื่อเป็นอีกหนึ่งกำลังสนับสนุน ช่วยเหลือ และร่วมแสดงความห่วงใยแก่พี่น้องประชาชน ตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์และด่านหน้าทั้งหลาย

นอกจากนี้ ยังเป็นโอกาสที่ผู้ตรวจการแผ่นดิน และผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ได้รับทราบข้อมูลพร้อมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับโมเดลการบริหารจัดการโรงพยาบาลสนามในโรงงาน และสถานการณ์การแพร่ระบาดในปัจจุบันของ จ.สมุทรสาคร แม้ว่าจังหวัดสมุทรสาครจะมียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ค่อนข้างสูง เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดตามประกาศของ ศบค. แต่จังหวัดสมุทรสาคร และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ได้ผนึกกำลังกันจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในโรงงาน หรือ FAI (Factory Accommodation Isolation) สำเร็จเป็นจังหวัดแรก ๆ

อีกทั้งมีส่วนร่วมของภาคเอกชนภายในจังหวัด ในการจัดทำสถานที่ จัดหาอุปกรณ์และเครื่องมือที่จำเป็น มีการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ จนรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อในจังหวัดอย่างเพียงพอ แบ่งเบาภารกิจของโรงพยาบาลในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี ซึ่งผู้ตรวจการแผ่นดินเห็นว่าสามารถเป็นจังหวัดต้นแบบหรือโมเดลในการบริหารจัดการโรงพยาบาลสนามให้กับจังหวัดอื่น ๆ ต่อไปได้ และพร้อมจะสนับสนุนในทุกด้านเพื่อให้การบริหารจัดการของภาครัฐมีประสิทธิภาพ นำพาพี่น้องประชาชนก้าวผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกันอย่างรวดเร็ว

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *