สมุทรสาครวันแรกคึกคัก เปิดสมัครชิงนายก อบต. 22 แห่ง ท่าทรายลุ้นสนุก-พันท้ายฯ ไร้คู่แข่ง

สนามเลือกตั้ง อบต.ชัยมงคล

ลั่นกลองรบศึกเลือกตั้งนายก อบต. สมุทรสาคร 22 แห่ง มีหลายพื้นที่น่าจับตา อบต.ท่าทราย “กุหลาบ-พิมลลักษณ์-เรืองฤทธิ์” สู้ศึกเต็มที่ ส่วน อบต.บางโทรัด-อบต.บางกระเจ้า ลุ้นใครจะได้นายกสมัยแรก ขณะที่ อบต.บางน้ำจืด-อบต.ชัยมงคล นายกฯ คนเก่าลงรักษาแชมป์ และ อบต.พันท้ายนรสิงห์ เบื้องต้นมี “วัฒนา” ลงแค่คนเดียว

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการรับสมัครการเลือกตั้งสมาชิกสภาและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต. ในวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้ลงสมัครทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ลงแข่งขันกันในหลายตำบล อย่างเช่นที่ อบต.ท่าทราย ซึ่งถูกจับตามองมากที่สุด เนื่องจากเป็นตำบลขนาดใหญ่ มีประชากรมากกว่า 3 หมื่นคน ซึ่งในวันแรกนี้มีผู้มาลงสมัครนายก อบต. มากถึง 3 คน คือ หมายเลข 1 นางกุหลาบ ศรีนวลจันทร์, หมายเลข 2 น.ส.พิมลลักษณ์ ขวัญเต่า บุตรสาวของกำนันฉาย ขวัญเต่า อดีตกำนันตำบลท่าทราย ลงสมัครในนามคณะก้าวหน้า ซึ่งเป็น 1 ใน 210 แห่ง 51 จังหวัดทั่วประเทศ ที่คณะก้าวหน้าได้ส่งผู้สมัครชิงตำแหน่งนายก อบต. และหมายเลข 3 นายเรืองฤทธิ์ อุบลไทร อดีตนายก อบต.ท่าทราย ในนามทีมคนรักท่าทราย

สนามเลือกตั้ง อบต.ท่าทราย

ขณะที่ อบต.บางโทรัด ก็มีผู้มาลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบต. ในวันแรกคึกคัก ได้แก่ หมายเลข 1 นายกู้เกียรติ ดิษแพ หรือ ทนายมิตร ซึ่งเคยลงสมัครนายก อบต.บางโทรัด เมื่อปี 54 และเคยลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภา อบจ. เขต 1 อ.เมืองฯ เมื่อปีที่ผ่านมา, หมายเลข 2 น.ส.พจนารถ รักประเทศ พี่สาวของนายเวชยันต์ รักประเทศ กำนันตำบลบางโทรัด และหมายเลข 3 นายสุทธิพงษ์ สวัสดี บุตรชายของนางรจนา สวัสดี อดีตสมาชิกสภา อบต.บางโทรัด หมู่ 8

ส่วน อบต.บางน้ำจืด นั้น เป็นการแข่งขันกันระหว่าง หมายเลข 1 ดร.สุบรรณ มานะวิทยาการ หรือ นายกอ๋อย อดีตนายก อบต.บางน้ำจืด สมัยที่ผ่านมา โดยได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งตั้งแต่ปี 56 และอยู่ในตำแหน่งนานถึง 8 ปี ซึ่งนายกอ๋อยต้องป้องกันแชมป์อีกสมัยกับหมายเลข 2 นายทินกร ดีวงศ์ หรือ ทนายอ๊อด อดีตสมาชิกสภา และอดีตเลขานุการสภา อบต.บางน้ำจืด ในนามกลุ่มคนทำงานบางน้ำจืด

สนามเลือกตั้ง อบต.บางน้ำจืด

และสนามเลือกตั้ง อบต. แห่งอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ก็มีทั้ง อบต.ชัยมงคล หมายเลข 1 นายทองคำ หลงเปลี่ยว อดีตนายก อบต.ชัยมงคล ลงแข่งป้องกันแชมป์ในนามกลุ่มชัยมงคลพัฒนา พบกับหมายเลข 2 นายทนงศักดิ์ งามกาละ หรือ ผู้ใหญ่นุ อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.ชัยมงคล ในนามทีมคนทำงานชัยมงคล, อบต.บางกระเจ้า หมายเลข 1 นางศิริลักษณ์ พันธุ์บ้านแหลม หรือ หมอศิ อดีตหมออนามัย รพ.สต.บ้านบางกระเจ้า ลงเลือกตั้งครั้งแรกในนามทีมฅนรักบางกระเจ้า ชนกับหมายเลข 2 นายสมนึก เกิดบ้านบ่อ อดีตสมาชิกสภา และอดีตรองประธานสภา อบต.บางกระเจ้า และ อบต.พันท้ายนรสิงห์ มีผู้สมัครเพียงรายเดียว คือ หมายเลข 1 นายวัฒนา แตงมณี อดีตนายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ ลงเลือกตั้งเพื่อรักษาเก้าอี้นายกฯ สมัยที่ 4 เป็นต้น

สนามเลือกตั้ง อบต.บางกระเจ้า

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *