“ส.ส.จอมขวัญ” ยื่นหนังสือ รมว.ศธ. ให้ ทน.อ้อมน้อย ใช้ที่ดิน สกสค. สร้างสวนสาธารณประโยชน์

“จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ” ส.ส. สมุทรสาคร เขต 3 ประสาน รมว.ศึกษาธิการ ให้นายกเทศมนตรีนครอ้อมน้อย ขออนุญาตใช้ที่ดินกว่า 6 ไร่ ขององค์การค้าของ สกสค. สร้างสวนสาธารณประโยชน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 64 ที่รัฐสภา กรุงเทพฯ น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส. สมุทรสาคร เขต 3 เป็นตัวแทนนายบุญชู นิลถนอม นายกเทศมนตรีนครอ้อมน้อย ยื่นหนังสือต่อ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องการขออนุญาตใช้ที่ดินขององค์การค้าของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ สกสค. เพื่อใช้เป็นสวนสาธารณประโยชน์รองรับการอออกกำลังกาย พักผ่อนหย่อนใจ และเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับประชาชนที่พักอาศัยภายในเขตเทศบาลนครอ้อมน้อยและพื้นที่ใกล้เคียง

สำหรับที่ดินดังกล่าวมีเนื้อที่ 6 ไร่ 10 ตารางวา โฉนดที่ดินเลขที่ 42768 หน้าสำรวจ 21656 มีลักษณะเป็นบ่อน้ำลึกประมาณ 10 เมตร ใกล้เคียงกับอาคารอเนกประสงค์เทศบาลนครอ้อมน้อย ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งนายบุญชู นิลถนอม นายกเทศมนตรีนครอ้อมน้อย มีความประสงค์จะพัฒนาที่ดินตรงนี้ให้เป็นสวนสาธารณประโยชน์ แต่ในการจะเข้าไปใช้พื้นที่ดังกล่าวจะต้องขออนุญาตเจ้าของพื้นที่ก่อนที่จะเข้าดำเนินการภารกิจใด โดยเทศบาลนครอ้อมน้อย ได้ขออนุญาตไปยังองค์การค้าของ สกสค. เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 64 เพื่อพิจารณาให้ความยินยอมให้เทศบาลเข้าไปใช้และพัฒนาที่ดิน

ต่อมาเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 64 องค์การค้าของ สกสค. แจ้งว่า กรณีที่เทศบาลนครอ้อมน้อยขออนุญาตใช้ที่ดินดังกล่าว ให้ทำหนังสือถึงเลขาธิการคณะกรรมการ สกสค. เพื่อขออนุญาตใช้ที่ดินเพื่อสาธารณประโยชน์ดังกล่าว นั้น เทศบาลนครอ้อมน้อย จึงทำหนังสือขอความอนุเคราะห์ไปยังนายธนพร สมศรี เลขาธิการคณะกรรมการ สกสค. เพื่อพิจารณาให้ความยินยอมให้เทศบาลนครอ้อมน้อยเข้าไปใช้และพัฒนาที่ดินดังกล่าว และ น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส. สมุทรสาคร เขต 3 ก็ได้ช่วยประสานเรื่องดังกล่าวนี้กับทาง รมว.ศึกษาธิการด้วย

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *