ผู้ว่าฯสมุทรสาคร-ปธ.แม่บ้าน มท. นำคหบดีร่วมมอบทุนการศึกษา นักเรียนวัย 11 ปี จนจบชั้น ป.ตรี

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดฯ นำหลายภาคส่วนร่วมมอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนวัย 11 ปี ร.ร.วัดป้อมวิเชียรโชติการาม ที่เรียนดีแต่มีฐานะยากจน อาศัยอยู่กับย่าวัย 65 ปี โดยให้การช่วยเหลือจนถึงชั้นปริญญาตรี

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 ก.พ. 65 ที่ห้องรับรอง ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยนางเตือนจิตร์ รักร้อย ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมมอบทุนการศึกษาให้กับ ด.ช.บุญญารัตน ดินปรางค์ อายุ 11 ปี นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดป้อมวิเชียรโชติการาม ซึ่งเป็นเด็กที่มีผลการเรียนดีมาก เป็นนักกิจกรรม แต่มีฐานะยากจน อาศัยอยู่กับคุณย่าสองคน คือ นางบรรจง ดินปรางค์ อายุ 65 ปี ซึ่งเมื่อปลายปีที่แล้วสองย่าหลานได้เดินทางมาที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อขอความช่วยเหลือเรื่องชุดนักเรียน ทางประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสมุทรสาครจึงได้พาไปซื้อชุดนักเรียนให้ หลังจากนั้นได้มีการนำสิ่งของเครื่องใช้มามอบให้กับทางครอบครัวพร้อมกับเงินสดจำนวนหนึ่ง และจะให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

สำหรับการมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้ มีผู้ให้การสนับสนุน ประกอบด้วย ดร.ละมูล ลือสุขประเสริฐ ประธานมูลนิธิกำลังใจ มอบทุนการศึกษาสนับสนุนค่าลงทะเบียนเรียนจนจบระดับชั้นปริญญาตรี ดร.สุนทร วัฒนาพร อดีตสมาชิกวุฒิสภา มอบทุนการศึกษา 5,000 บาท นางกรกนก จันทร์ศิริยานันท์ เจ้าของฮอนด้าสกลการวัฒนา มอบทุนการศึกษา 2,000 บาท นางพรรณี ตันติวุฒิกุล เจ้าของโรงสีตั้งไถ่เฮง มอบทุนการศึกษา 2,000 บาท นางกุลทรัพย์ ธนฐิติศุภานันท์ เจ้าของกิจการแปรรูปอาหารทะเลแห้ง กุลทรัพย์ ฟู้ดส์ มอบทุนการศึกษา 2,000 บาท และ น.ส.สมรัก เพชรโฉมฉาย หัวหน้าภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 4 จ.ราชบุรี มอบทุนการศึกษา 2,000 บาท

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้ฝากถึง ด.ช.บุญญารัตน ว่า การได้รับทุนการศึกษาครั้งนี้เป็นเพราะตัวน้องเองที่เป็นเด็กขยันเรียน กตัญญู และทางผู้ใหญ่เห็นว่าเป็นลูกหลานชาวสมุทรสาคร เมื่อเรียนจบแล้วก็จะได้เป็นกำลังสำคัญให้กับทางจังหวัดฯ ในอนาคต และจะเป็นแบบอย่างให้กับเด็กคนอื่น ๆ จึงขอให้เป็นเด็กดี ตั้งใจเรียนแบบนี้ต่อไป

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *