ส.ส.จอมขวัญ-ชป.สมุทรสาคร ติดตามกำจัดวัชพืช ”คลองตาขำ” คาด 3-4 สัปดาห์ แล้วเสร็จทั้งสาย

ส.ส. สมุทรสาคร เขต 3 พร้อม ผอ.ชลประทานสมุทรสาคร ติดตามการกำจัดวัชพืชคลองตาขำตลอดสาย กว่า 11 กม. ใช้เรือนวัตกรรม 2 ลำ ปฏิบัติงานต่อเนื่องมาแล้ว 43 วัน คาดใช้เวลาอีก 3-4 สัปดาห์จะแล้วเสร็จ

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 65 น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส. สมุทรสาคร เขต 3 พร้อมด้วย นายสากล ชลคีรี ผู้อำนวยการโครงการชลประทาน (ชป.) สมุทรสาคร และนายอลงกต เทพวงศ์ หัวหน้าฝ่ายช่างกล โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาดำเนินสะดวก ร่วมลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานกำจัดวัชพืชคลองระบายน้ำดี 7 หรือคลองตาขำ บริเวณใกล้กับโรงเรียนวัดธัญญารามราษฎร์บำรุง ต.อำแพง อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ซึ่งทางโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาดำเนินสะดวก ได้นำเครื่องจักรดำเนินการกำจัดผักตบชวาและวัชพืชที่ปกคลุมหนาแน่น รวมทั้งสิ่งกีดขวางทางน้ำในคลองตาขำ มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา ขณะนี้ปฏิบัติงานต่อเนื่องมาเป็นเวลา 43 วันแล้ว

นายสากล ชลคีรี ผู้อำนวยการโครงการชลประทานสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ทางโครงการฯ ได้มีการประสานไปยังนายสุชาติ กาญจนวิลัย ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาดำเนินสะดวก เพื่อนำเครื่องจักรกล ได้แก่ เรือนวัตกรรม จำนวน 2 ลำ มาดำเนินการกำจัดผักตบชวาและวัชพืชในคลองตาขำ ผ่านพื้นที่ตำบลชัยมงคล หลักสาม อำแพง สวนส้ม เรื่อยไปจนถึงคลองดำเนินสะดวก ระยะทางยาว 11 กม. เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก มีน้ำใช้ในการเกษตรและใช้ในการสัญจร

สำหรับคลองสายอื่นในเขตโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาดำเนินสะดวก พบว่ามีผักตบชวาและวัชพืชบ้าง ก็อาจจะขอสนับสนุนเรือจากโครงการอื่นไปช่วยกำจัดทิ้ง แต่ถ้าเป็นเรื่องจำเป็นเร่งด่วน ก็อาจจะถอนเรือจากจุดคลองตาขำไปช่วยเป็นเวลา 3-5 วัน ก่อนกลับมาดำเนินการต่อให้แล้วเสร็จ ทั้งนี้ ทางผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาดำเนินสะดวก แจ้งว่าจะดำเนินการต่อไปจนกว่าคลองตาขำแห่งนี้จะสะอาด คาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 3-4 สัปดาห์

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *