“ท่องเที่ยวและกีฬาสมุทรสาคร” จัดอบรมการตลาดออนไลน์ เพิ่มศักยภาพเครือข่ายท่องเที่ยว

สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร จัดอบรมการตลาดออนไลน์ เพื่อเพิ่มศักยภาพของเครือข่ายด้านการท่องเที่ยว

วันนี้ (23 มี.ค.) เวลา 08.30 น. ที่โรงแรมเซ็นทรัลเพลส ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมการตลาดออนไลน์ เพื่อเพิ่มศักยภาพของเครือข่ายด้านการท่องเที่ยว ภายใต้โครงการเสริมสร้างศักยภาพด้านการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร ประจำปี 65 ระหว่างวันที่ 23-25 มี.ค. 65 โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นเครือข่ายสมาคม ชมรม และผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและกีฬา จำนวน 50 คน เข้าร่วมการอบรมฯ

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวและกีฬาทั้งในระดับประเทศและในจังหวัดสมุทรสาคร ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร โรงแรม ที่พัก ร้านขายของฝากของที่ระลึก ร้านค้าชุมชน สถานกีฬาและออกกำลังกายต่าง ๆ และผู้ประกอบการรายย่อย นอกเหนือจากรายได้ที่ลดลงแล้วยังประสบปัญหาในการปรับตัวและการดำเนินกิจการในสถานการณ์ดังกล่าว เพราะปราศจากทักษะความรู้ใหม่ ๆ เช่น การทำการตลาดออนไลน์ การสร้างแบรนด์สินค้าให้เป็นที่รู้จัก การใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และการเกิดของเทคโนโลยีระดับโลกอย่างจักรวาลนฤมิต (Metaverse) ที่ผสมผสานโลกเสมือนเข้ากับโลกแห่งความเป็นจริง

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และจังหวัดสมุทรสาคร จึงมีนโยบายที่จะต้องสนับสนุน และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวและกีฬาภายใน จ.สมุทรสาคร เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับรูปแบบการดำเนินชีวิตแบบความปกติใหม่ (The New Normal) เชื่อมโยงและบูรณาการกับภารกิจในระดับต่าง ๆ ในพื้นที่ เพื่อเป็นกลไกที่จะผลักดันการบริหารจัดการด้านการท่องเที่ยว กีฬา และนันทนาการ ไปสู่การบูรณาการ ในการดำเนินงานที่เกิดเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นการร่วมส่งเสริมให้เกิดการขับเคลื่อนและนำมาซึ่งรายได้ให้กับชุมชนหรือท้องถิ่น ความอยู่ดี กินดี และสุขภาพพลานามัย ของประชาชนทั่วไป

ขณะที่ นางพรรณพิมล ฉายาจิตชยวัศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า การอบรมการตลาดออนไลน์เพื่อเพิ่มศักยภาพของเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวครั้งนี้ เป็นกิจกรรมหนึ่งภายใต้โครงการเสริมสร้างศักยภาพด้านการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร ประจำปี 65 ที่ได้ดำเนินการตามแนวทางการดำเนินงานของสำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพิ่มประสิทธิภาพด้านการท่องเที่ยวและกีฬาให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีในด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬาในระดับพื้นที่ รวมทั้งให้มีความสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ ยุทธศาสตร์กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และยุทธศาสตร์จังหวัดสมุทรสาคร โดยจะเป็นการอบรมให้ความรู้ ความเข้าใจและแนวทางในการพัฒนาช่องทางการตลาดออนไลน์ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการอบรม ได้รับความรู้ในการทำการตลาด เพื่อการพัฒนาและเพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวและกีฬาของจังหวัดที่ยั่งยืน

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *