พระราชทานเพลิงศพ ‘สุภาพ แซ่เฮ้ง’ นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร

ข้าราชการ นักการเมือง และประชาชนจำนวนมาก ร่วมแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย พิธีพระราชทานเพลิงศพ “นายกเส่ย” นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 25 ก.ย. 2560 ที่วัดป้อมวิเชียรโชติการาม ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นายสุภาพ แซ่เฮ้ง นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร ที่เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา ในการนี้ พระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

โดยมี นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร, นายประมาณ หอมคง ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน, นายไพบูลย์ ตั้งกรอบลาภ อดีตที่ปรึกษา รมว.ยุติธรรม, นายประเสริฐ วชิรเขื่อนขันธ์ นายกเทศมนตรีเมืองพระประแดง และนายกสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย,

นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี, ดร.ละมูล ลือสุขประเสริฐ ประธานกรรมการบริษัทในเครือ รักชัยกรุ๊ป รวมทั้งคณะผู้บริหารเทศบาลนครสมุทรสาคร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ นักการเมืองท้องถิ่น ตลอดจนประชาชนจำนวนมากที่เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

สำหรับประวัติของ นายสุภาพ แซ่เฮ้ง หรือ “นายกเส่ย” เกิดเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2498 เป็นบุตรชายคนที่ 6 จากบรรดาพี่น้องในครอบครัว จำนวน 8 คน ของนายจีเกี๊ยก และนางหมุยย้ง แซ่เฮ้ง สมรสกับนางยุพดี เปี่ยมบางบอน มีบุตร-ธิดา 4 คน

ก้าวเข้าสู่การเมืองท้องถิ่น จากการแนะนำของนายสุชาติ ใบสมุทร อดีตนายกเทศมนตรี โดยได้ดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาเทศบาล ตั้งแต่ปี 2538-2542 ดำรงตำแหน่งเทศมนตรี ระหว่างปี 2542-2546 ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นรองนายกเทศมนตรี ระหว่างปี 2547-2551 สมัยนายประวิทย์ มณีโรจน์ เป็นนายกเทศมนตรี

และได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในเขตเทศบาลนครสมุทรสาคร ให้ดำรงตำแหน่ง นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร จากการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2555 เป็นต้นมา ในนามของทีมฅนรักถิ่น ด้วยคติประจำตัว “ผมไม่เคยทิ้งใคร” นายสุภาพได้ให้ความสำคัญกับเรื่องทุกข์-สุข ของประชาชนในพื้นที่ 3 ตำบล ของเทศบาลนครสมุทรสาคร โดยทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจในการทำงาน จนเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง

กระทั่งนายสุภาพ ได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคหัวใจ เมื่อเวลา 06.29 น. ของวันที่ 19 ก.ย. 2560 ที่ รพ.ราชวิถี สิริรวมอายุได้ 62 ปี 1 เดือน 28 วัน สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับครอบครัว คนใกล้ชิด เพื่อนร่วมงาน และชาวบ้านในเขตเทศบาลนครสมุทรสาคร

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *