ร่วมชิม-ช้อปสินค้า OTOP ในงาน “มหัศจรรย์ของดีสมุทรสาคร” ถึง 30 ก.ย. นี้

จังหวัดสมุทรสาคร จัดงานตลาดนัดชุมชนไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้ ต้นแบบ ภายใต้ชื่อ “มหัศจรรย์ของดีสมุทรสาคร” เลือกชมและซื้อสินค้า OTOP สินค้าธงฟ้าราคาประหยัด และสินค้าจากกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ระหว่าง 27-30 ก.ย. 60 ที่ลานหน้าห้างแม็คโคร สาขาสมุทรสาคร

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 27 ก.ย. 2560 ที่ห้างสรรพสินค้าแม็คโคร สาขาสมุทรสาคร ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดงาน ตลาดนัดชุมชนไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้ ต้นแบบ “มหัศจรรย์ของดีสมุทรสาคร”

โดยมีนายอำพล อังคภากรณ์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายโชติพัฒน์ สิชฌรังษี นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร นายจารุวัตร หาญปราบ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป แม็คโคร สาขาสมุทรสาคร พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการสินค้า OTOP กลุ่มกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี กลุ่มสัมมาชีพชุมชนสู่ความยั่งยืน และภาคเอกชนเข้าร่วมงาน

น.ส.นันทนา หวังธงชัยเจริญ พัฒนาการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า การจัดงาน “มหัศจรรย์ของดีสมุทรสาคร” เป็นการดำเนินงานตามโครงการตลาดนัดไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้ ต้นแบบ ซึ่งเป็นการจำลองรูปแบบมาจากตลาดคลองผดุงกรุงเกษม เป็นนโยบายจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.

มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างโอกาสให้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการรายย่อย ได้มีแหล่งจำหน่ายสินค้าสร้างรายได้ให้เพิ่มขึ้น ส่งเสริมกลุ่มอาชีพสตรี และประชาสัมพันธ์ผลงานเด่นของกลุ่มอาชีพกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เป็นการเชื่อมโยงการตลาดจากผู้ผลิตสู่ผู้บริโภคโดยตรง และบูรณาการกิจกรรมการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กลุ่มอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี

โดยภายในงาน มีการจัดแสดงสินค้า OTOP ของ จ.สมุทรสาคร ซึ่งได้รับรางวัลระดับประเทศ การจำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด อาหารชวนชิม ทั้งอาหารทะเลและอาหารพื้นเมือง การจำหน่ายและแสดงสินค้า OTOP จ.สมุทรสาคร และจังหวัดอื่นทั่วทุกภาคของประเทศ การจำหน่ายและแสดงสินค้าของกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี รวมถึงการให้ความรู้และให้บริการรับยื่นขอเครื่องหมาย OTOP กรมการพัฒนาชุมชน เพื่อส่งเสริมคุณภาพสินค้า จากบริษัท ห้องปฏิบัติการกลาง (ประเทศไทย) จำกัด สาขาสมุทรสาคร รวมกว่า 120 ร้านค้า

ในการจัดงานครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากห้างแม็คโคร สาขาสมุทรสาคร อนุญาตให้ใช้พื้นที่ในการจัดงาน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย รวมถึงการจัดเตรียมสถานที่จัดงาน และประสานกลุ่มร้านค้าเข้าร่วมจำหน่ายสินค้า พร้อมให้คำแนะนำการจัดบูธและร้านค้าให้สวยงาม โดยเครือข่าย OTOP จังหวัดสมุทรสาคร และอำเภอทุกอำเภอได้ร่วมผลัดเปลี่ยนดูแลอำนวยความสะดวกให้การจัดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยตลอดการจัดงาน

สำหรับงาน “มหัศจรรย์ของดีสมุทรสาคร” จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 27-30 ก.ย. 2560 ณ ลานหน้าห้างสรรพสินค้าแม็คโคร สาขาสมุทรสาคร

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *