กมธ.คุ้มครองผู้บริโภค จัดเวทีให้ความรู้ ปชช. ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับโควิด

คณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร จัดสัมมนาโครงการ “รู้จักใช้ รู้จักคิด กับผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19)” ให้กับประชาชนชาวสมุทรสาคร

วันนี้ (3 เม.ย.) ที่ศาลาร้อยปี พระครูสมุทรธรรมสุนทร (สุด สิริธโร 2545) วัดกาหลง ต.กาหลง อ.เมือง จ.สมุทรสาคร นางสาวจอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร เขต 3 ในฐานะผู้ช่วยเลขานุการคณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในการเปิดสัมมนาโครงการ “รู้จักใช้ รู้จักคิด กับผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19)” โดยมี ร.ต.ประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร นายวิชัย ถีระปราโมทย์ นายก อบต.กาหลง และประชาชนชาวสมุทรสาครผู้เข้าร่วมการสัมมนา จำนวน 300 คน

นายวิชัย ถีระปราโมทย์ นายก อบต.กาหลง ในฐานะที่ปรึกษา กมธ.การคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ในการสัมมนาโครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรับรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ยา หรือสมุนไพรที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 รวมถึงเป็นการเร่งรณรงค์ให้เกิดบทบาทและความร่วมมือกันในการหยุดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในระดับชุมชน โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้เข้าร่วมสัมมนาจะสามารถปกป้องคุ้มครองดูแลตนเอง ช่วยเหลือเพื่อน ครอบครัว และชุมชน ให้ปลอดภัยจากโรคโควิด-19 ได้ รวมทั้งสามารถเลือกซื้อ เลือกบริโภค รวมถึงใช้สินค้าและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับโรคโควิด-19 ได้อย่างเหมาะสม ถูกต้องและปลอดภัย

ทางด้าน น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร เขต 3 กล่าวว่า เนื่องจากโรคโควิด-19 เป็นโรคอุบัติใหม่ที่คนในสังคมยังมีความเข้าใจเกี่ยวกับโรคน้อย อีกทั้งข้อมูลข่าวสารในปัจจุบันมีการโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณ คุณสมบัติ รวมถึงปัญหาเรื่องคุณภาพมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ ยา หรือสมุนไพร ว่าสามารถรักษาหรือป้องกันโรคโควิด-19 ได้ ทำให้ประชาชนซึ่งเป็นผู้บริโภคหลงเชื่อ ซึ่งโครงการ “รู้จักใช้ รู้จักคิด กับผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)” จัดโดยคณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร ที่ต้องการให้ความรู้แก่ประชาชนในจังหวัดต่าง ๆ เพื่อให้ความรู้ในการป้องกันตนเอง รวมถึงการเป็นกระบอกเสียงหรือการเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันโรคโควิด-19 ตลอดจนการใช้ผลิตภัณฑ์ ยา หรือสมุนไพรที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 ที่ถูกวิธีและได้คุณภาพมาตรฐาน ให้แก่บุคคลในครอบครัวต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *