ยิงประตูสู่ฝัน! “สมุทรสาคร ซิตี้” เปิดตัวสโมสรลุย “อเมเจอร์ลีก” ลั่นขอทำเต็มที่เพื่อเลื่อนชั้น

นายกถัง พร้อม ส.ส.จอมขวัญ และ อ.สุพจน์ ร่วมแถลงเปิดตัวสโมสรฟุตบอล “พยัคฆ์สาคร” สมุทรสาคร ซิตี้ สู้ศึกไทยแลนด์ อเมเจอร์ ลีก 2022 โซนปริมณฑล ฝากชาวสมุทรสาครช่วยเชียร์ ตั้งเป้าหมายเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 3 เริ่มแข่ง 29 เม.ย. – 1 พ.ค. นี้ ณ สนามกีฬาห้าภาค นนทบุรี พร้อมลงแมตช์อุ่นเครื่องชนะบางขุนเทียน เอฟซี 4-1   

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 เม.ย. 65 ที่สนามกีฬาโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ สมุทรสาคร ต.บางโทรัด อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร สโมสรฟุตบอลสมุทรสาคร ซิตี้ หรือ “พยัคฆ์สาคร” แถลงข่าวเปิดตัวสโมสรเพื่อลุยศึกฟุตบอลลีกระดับสมัครเล่นของประเทศไทย “ไทยแลนด์ อเมเจอร์ ลีก 2022” พร้อมเดินหน้าไล่ล่าความสำเร็จ ก้าวไปสู่ลีกระดับอาชีพ โดยมี นายวิชัย ถีระปราโมทย์ หรือ “นายกถัง” นายก อบต.กาหลง ในฐานะผู้จัดตั้งและผู้จัดการทีมสโมสร, นายสุพจน์ งดงาม หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร เขต 3 ในฐานะที่ปรึกษาของสโมสร ร่วมกันแถลงข่าว

นายวิชัย ถีระปราโมทย์ ผู้จัดการทีมสโมสรสมุทรสาคร ซิตี้ เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์ที่ตนได้ก่อตั้งสโมสรสมุทรสาคร ซิตี้ ขึ้นมา เพื่อเป็นการพัฒนาวงการกีฬาฟุตบอล ซึ่งเป็นกีฬามหาชน และเพื่อให้เยาวชนในจังหวัดฯ เข้ามามีส่วนร่วมกับทางสโมสร โดยมีการเริ่มต้นสร้างทีมตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา และได้สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน ไทยแลนด์ อเมเจอร์ ลีก 2022 อยู่ในโซนปริมณฑล กลุ่มดี ร่วมกับ ฮิปโป เอฟซี, บิลท์ คิง โคบร้า และองค์การบริหารส่วนตำบลลุมพลี ซึ่งเป้าหมายในปีนี้ต้องการที่จะเลื่อนชั้นไปสู่ ไทยลีก 3 โดยนักฟุตบอลของทีมมีการฝึกซ้อมและเตรียมตัวมาเป็นระยะเวลาพอสมควร

ทางด้านนายสุพจน์ งดงาม หัวหน้าผู้ฝึกสอนของสโมสรฯ กล่าวว่า ตนเคยทำงานร่วมกับนายกถัง สมัยที่เป็นผู้บริหารสโมสรสมุทรสาคร เอฟซี มาก่อนในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งทางนายกถังมีการพูดกันมาตลอดว่าอยากจะตั้งสโมสรฟุตบอล ก็เลยร่วมกันแชร์ความคิดและจัดตั้ง “สมุทรสาคร ซิตี้” ขึ้นมา ซึ่งตนจะได้เตรียมนักกีฬาดาวรุ่งที่อยู่ในการดูแลอยู่ประมาณ 30-40 คน มีการฝึกซ้อมมาตลอดเป็นระยะเวลาหนึ่ง ร่วมกับนักเตะจอมเก๋ามากประสบการณ์ ซึ่งเป็นศิษย์เก่าและมีชื่อเสียงในวงการฟุตบอลมาเสริมทัพ เพื่อประคองรุ่นน้องในทีม โดยวางเป้าหมายว่าจะทำเต็มที่เพื่อให้สโมสรขึ้นชั้นไปสู่ ไทยลีก 3 ให้ได้

น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ที่ปรึกษาของสโมสรสมุทรสาคร ซิตี้ กล่าวด้วยว่า ขอแสดงความยินดีกับ สมุทรสาคร ซิตี้ ที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ ตนหวังว่าสโมสรแห่งนี้จะเป็นทีมฟุตบอลที่ดีอีกทีมหนึ่งของชาวสมุทรสาคร ขอให้ทุกคนมาช่วยกันเป็นกำลังใจให้กับ “พยัคฆ์สาคร” เชียร์ไปด้วยกัน ชนะไปด้วยกัน และเราจะไปไทยลีกด้วยกัน

ต่อมาหลังจากแถลงข่าวเปิดตัวสโมสร ได้มีการแข่งขันเกมอุ่นเครื่องระหว่างสมุทรสาคร ซิตี้ กับบางขุนเทียน เอฟซี ทีมจากโซนกรุงเทพฯ โดยเป็นการแข่งขันแบบเทรนนิ่งแมตช์เพื่อทดลองทีม ใช้เวลา 90 นาที แบ่งเป็น 3 ควอเตอร์ มีแฟนฟุตบอลชาวสมุทรสาครให้ความสนใจเข้ามาชมเกมในสนามกันเป็นจำนวนมาก รวมถึง นายวัฒนา แตงมณี นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ และนายสุรินทร์ บุญทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติฯ เข้ามาร่วมชมการแข่งขันด้วย จบเกม “พยัคฆ์สาคร” เปิดบ้านชนะไปด้วยสกอร์ 4-1

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของสมุทรสาคร ซิตี้ รายการ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ ลีก 2022 รอบมินิลีก แข่งกันที่สนามกีฬาห้าภาค (สนาม 2) อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เกมแรกพบกับ ฮิปโป เอฟซี วันที่ 29 เม.ย. 65 เวลา 16.00 น., เกมที่ 2 พบกับ บิลท์ คิง โคบร้า วันที่ 30 เม.ย. 65 เวลา 13.00 น. และเกมสุดท้ายพบกับ องค์การบริหารส่วนตำบลลุมพลี วันที่ 1 พ.ค. 65 เวลา 13.00 น. โดยจะนำทีมที่ได้อันดับ 1 ของมินิลีก ผ่านไปเล่นในรอบน็อกเอาท์ต่อไป     

 สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *