เหล่ากาชาดสมุทรสาคร เปิดบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล “กรมสมเด็จพระเทพฯ”

จังหวัดสมุทรสาคร จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน 2565

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 28 เม.ย. 2565 ที่อาคารนิวนามทอง สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นางเตือนจิตร์ รักร้อย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาดฯ ร่วมกับภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 4 จ.ราชบุรี จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ วันที่ 2 เมษายน 2565 โดยมีข้าราชการ ผู้นำชุมชน และประชาชนเข้าร่วมบริจาคโลหิตเป็นจำนวนกว่า 100 คน พร้อมแจกของที่ระลึก และสเปรย์แอลกอฮอล์ให้แก่ผู้มาบริจาคโลหิต ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นางเตือนจิตร์ รักร้อย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า กิจกรรมบริจาคโลหิตเป็นหนึ่งกิจกรรมหนึ่งที่มีประโยชน์ต่อสาธารณชนในด้านสาธารณสุข เป็นการจัดหาโลหิตที่มีคุณภาพ มีความปลอดภัยเพื่อช่วยเหลือผู้เจ็บป่วย โดยทางสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร จะนำโลหิตที่ได้ไปร่วมสมทบกับสภากาชาดไทย เพื่อให้แพทย์ได้นำไปช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ต้องการโลหิตทดแทน รวมถึงกระตุ้นให้ผู้ที่ยังไม่เคยบริจาคโลหิตหันมาเริ่มบริจาคโลหิตเป็นประจำทุก 3 เดือน เพื่อสำรองโลหิตไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉินและมีความจำเป็น อีกทั้งเป็นการสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนได้มีส่วนช่วยสังคมด้วยการบริจาคโลหิตด้วยความสมัครใจ เป็นการทำความดีโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ผู้สนใจบริจาคโลหิตสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร โทรศัพท์ 034-426803

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *