พาณิชย์สมุทรสาคร ชวนเลือกซื้อ ทุเรียน-สับปะรด-มะม่วง ราคาพิเศษ ในงาน “Fruit Festival 2022”

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร จัดกิจกรรมรณรงค์บริโภคผลไม้ “พาณิชย์ Fruit Festival 2022” จำหน่ายทุเรียนหมอนทอง กก.ละ 140 บาท สับปะรดภูแล กก.ละ 10 บาท และมะม่วงน้ำดอกไม้ กก.ละ 35 บาท ตั้งแต่ 2-8 พ.ค. 65

วันนี้ (2 พ.ค.) เวลา 13.00 น. นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมรณรงค์บริโภคผลไม้ “พาณิชย์ Fruit Festival 2022” ภูมิภาค ณ บริเวณลานหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองสมุทรสาคร โดยมี น.ส.สุนันทา น้อยพิทักษ์ พาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร, ร.ต.ประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร, นายโอภาส เที่ยงงามดี เกษตรและสหกรณ์จังหวัดสมุทรสาคร เข้าร่วมพิธี โดยกิจกรรมในวันแรกได้นำผลไม้มาจำหน่าย ได้แก่ ทุเรียนหมอนทองจาก จ.ตราด จำหน่ายกิโลกรัมละ 140 บาท จำนวน 1,000 กิโลกรัม สับปะรดภูแลจาก จ.เชียงราย จำหน่ายกิโลกรัมละ 10 บาท จำนวน 400 กิโลกรัม และมะม่วงน้ำดอกไม้จาก อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร จำหน่ายกิโลกรัมละ 35 บาท จำนวน 400 กิโลกกรัม

น.ส.สุนันทา น้อยพิทักษ์ พาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ด้วยกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ โดยนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมรณรงค์การบริโภคผลไม้ สินค้าเป้าหมาย คือ ทุเรียน สับปะรด มะม่วง พร้อมกันทั่วประเทศ ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค จำนวน 200 จุด ในระหว่างวันที่ 2 – 8 พ.ค. 65 เพื่อรณรงค์กระตุ้นการบริโภคผลไม้ฤดูกาลผลิต ปี 65 ซึ่งจะออกกระจุกตัวมากในช่วงเดือน พ.ค. 65 ในขณะที่การส่งออกมีแนวโน้มชะลอตัวจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดส่งออกหลักของผลไม้ไทย

จึงได้จัดสรรงบประมาณเพื่อดำเนินกิจกรรมดังกล่าวจุดละ 50,000 บาท เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วง สับปะรด ทุเรียน ซึ่งประสบปัญหาด้านราคาตกต่ำ รวมถึงเพื่อรณรงค์การบริโภคผลไม้ในประเทศป้องกันปัญหาราคาตกต่ำอันเนื่องจากกำลังเข้าสู่ช่วงที่ผลผลิตออกสู่ตลาดมาก (Peak) อีกทั้งเพื่อรักษาเสถียรภาพราคาผลไม้ ตลอดจนเพื่อเป็นการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับประชาชนในพื้นที่ เช่น จ้างคนจำหน่ายสินค้า และเป็นการเพิ่มช่องทางและสร้างโอกาสทางการตลาดของสินค้าชุมชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

ทั้งนี้ กิจกรรม “พาณิชย์ Fruit Festival 2022” ภูมิภาค จะมีการจัดจุดจำหน่ายสินค้าผลไม้ (ทุเรียน สับปะรด และมะม่วง) สลับกันใน 2 จุด ได้แก่ วันที่ 2-3 และ 5-6 พ.ค. 65 ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองสมุทรสาคร และวันที่ 4 และ 7-8 พ.ค. 65 ที่บริเวณลานร้านค้าการเคหะสมุทรสาคร (ท่าทราย) อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ตั้งแต่เวลา 11.00-17.00 น. ไป หรือจนกว่าของจะหมด

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *