พ่อเมืองสมุทรสาคร นำจิตอาสาร่วมปรับปรุงภูมิทัศน์ พุทธมณฑลสมุทรสาคร

จังหวัดสมุทรสาครจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ พุทธมณฑลสมุทรสาคร เนื่องในวันคล้ายวันปฐมบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 พฤษภาคม 2565 จังหวัดสมุทรสาครได้จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ เนื่องในวันคล้ายวันปฐมบรมราชาภิเษกพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ พุทธมณฑลจังหวัดสมุทรสาคร ต.อำแพง อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร โดยมี นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ จิตอาสาพระราชทาน จากทั้ง 3 อำเภอของ จ.สมุทรสาคร รวมทั้งพระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร ก็ได้เดินทางมาในพิธีครั้งนี้ด้วย

ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ประธานในพิธี เปิดกรวยดอกไม้ธูปเทียนแพ ถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ประชาชนจิตอาสาร่วมกล่าวคำปฏิญาณ “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์” พร้อมกัน 3 ครั้ง เป็นการเริ่มต้นเปิดกิจกรรม จากนั้นจิตอาสาทั้งหมดร่วมกันปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณพุทธมณฑลสมุทรสาครให้สะอาดและสวยงาม โดยได้ช่วยกันทาสีตามขอบทาง สะพาน ตัดแต่งกิ่งไม้ ตัดหญ้า ทำความสะอาดห้องน้ำ จุดพักผ่อน และยังได้ทาสีสะพานพุทธมณฑลสาคร หรือสะพานท่าเสา ที่เป็นสะพานเชื่อมระหว่างท่าเสากับอำแพงด้วย โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อเป็นการปรับปรุงพุทธมณฑลจังหวัดสมุทรสาครให้มีภูมิทัศน์ที่สวยงามขึ้น เนื่องจากเป็นสถานที่สำคัญที่ใช้จัดกิจกรรมทางศาสนา และงานในวันสำคัญต่าง ๆ อีกทั้งยังเป็นที่พักผ่อนและออกกำลังกายของประชาชนด้วย

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *