สภ.กระทุ่มแบน รับมอบที่ดินบริจาคภาคเอกชน สร้างโรงพักแห่งใหม่ “ผู้กองธรรมนัส” ร่วมเป็นสักขีพยาน

ภาคเอกชนใจดี ส่งมอบที่ดินกว่า 2 ไร่ สร้าง สภ.กระทุ่มแบน แห่งใหม่ ย่าน ต.ท่าเสา “ธรรมนัส” เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมชงเรื่องเข้าที่ประชุมสภาฯ ของบสนับสนุน

วันนี้ (12 พ.ค.) เวลา 10.00 น. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมด้วย น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส. สมุทรสาคร เขต 3 และคณะ ได้เดินทางมาที่บริษัท นิธิกร อุตสาหกรรม จำกัด หมู่ 5 ต.ท่าเสา อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เพื่อร่วมเป็นสักขีพยานในการมอบโฉนดที่ดินขนาด 2 ไร่ 3 งาน 60 ตารางวา จากนายชาญชัย – นางฉายรัช วงศ์ประเสริฐผล ประธานบริษัทฯ ให้แก่ สถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน เพื่อก่อสร้างสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบนแห่งใหม่ ซึ่งมี พ.ต.อ.สุรพงษ์ ไทยประเสริฐ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร, พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร, พ.ต.อ.เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง ผกก.สภ.กระทุ่มแบน, นายบรรพต จันทร์วงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน, นายอรุณ มาพิทักษ์ ประธาน กต.ตร.สภ.กระทุ่มแบน และเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดเป็นผู้รับมอบ

โดยทางด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวว่า ภายหลังที่ได้รับมอบที่ดินเพื่อก่อสร้างสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบนแห่งใหม่อย่างเป็นทางการแล้วนั้น ในเรื่องของงบประมาณก็จะนำเสนอเข้าสู่การประชุมสภาฯ สมัยนี้ เพื่อของบสนับสนุนจากทางสำนักนายกรัฐมนตรีมาดำเนินการก่อสร้างตัวอาคาร เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจต่อการปฏิบัติงานของข้าราชการตำรวจ อีกทั้งเพื่อให้เกิดความสะดวกต่อการให้บริการแก่พี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ อ.กระทุ่มแบน อีกด้วย ซึ่งหากสภาฯ มีมติเห็นชอบอนุมัติงบประมาณ ก็คาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างได้ในปีงบประมาณ 66 พร้อมกันนี้ก็ขอขอบคุณทางภาคเอกชนที่เห็นความสำคัญของข้าราชการตำรวจในการทำหน้าที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

สำหรับสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน ก่อตั้งมาเป็นเวลาครบ 100 ปี โดยปัจจุบันตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ ต.ตลาดกระทุ่มแบน บนเนื้อที่ 1 ไร่เศษ ติดกับที่ว่าการอำเภอกระทุ่มแบน ซึ่งจากการเติบโตของสังคมในยุคปัจจุบันทำให้พื้นที่การให้บริการไม่เพียงพอต่อจำนวนประชาชนที่มาใช้บริการ ดังนั้นจึงมีความจำเป็นต้องดำเนินการก่อสร้างอาคารสถานีตำรวจแห่งใหม่ จนกระทั่งทางบริษัทนิธิกร อุตสาหกรรม จำกัด ได้จัดมอบที่ดินจำนวน 2 ไร่เศษให้ จึงเข้าสู่กระบวนการขอรับการจัดสรรงบประมาณปี 66 จากทางสำนักนายกรัฐมนตรี และงบประมาณปี 67 จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อนำมาดำเนินการดังกล่าวข้างต้น

โดยอาคารสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบนแห่งใหม่ จะมีลักษณะเป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก 4 ชั้น ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 1 ปีครึ่ง งบประมาณราว 50 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังจะต้องมีการก่อสร้างที่พักสำหรับข้าราชการตำรวจอีกด้วย ส่วนสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบนแห่งเดิม จะปรับเปลี่ยนให้เป็นสถานีตำรวจภูธรย่อย หรือสถานที่ให้บริการแก่พี่น้องประชาชนตามความเหมาะสมต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *