“พยัคฆ์สาคร” สร้างตำนานบทใหม่! คว้าแชมป์ “ไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก” ตีตั๋วขึ้น “ไทยลีก 3” ภายในปีเดียว

“สมุทรสาคร ซิตี้” ลงเตะนัดชิงแชมป์โซนกรุงเทพและปริมณฑล เฉือน “เอฟซี บางเสาธง” หวิว 1-0 คว้าถ้วยไปครอง “พิเชษฐ อินทร์บาง” เป็นฮีโร่ซัดประตูชัย พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ขึ้นสู่ไทยลีก 3 ครั้งแรก หลังฟอร์มทีมได้ปีเดียว

การแข่งขันฟุตบอลลีกสมัครเล่น รายการ “ไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก” ฤดูกาล 2022 นัดชิงชนะเลิศภูมิภาค โซนกรุงเทพและปริมณฑล เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 65 เวลา 15.30 น.ที่สนามธนบุรี สเตเดียม ซ.เพชรเกษม 110 หนองแขม กรุงเทพฯ เป็นการพบกันระหว่าง “พยัคฆ์สาคร” สมุทรสาคร ซิตี้ แชมป์โซนย่อยปริมณฑล พบกับ เอฟซี บางเสาธง จากจังหวัดสมุทรปราการ แชมป์โซนย่อยกรุงเทพ ซึ่งผู้ชนะในเกมนี้จะได้สิทธิเลื่อนชั้นไปโลดแล่นในศึกฟุตบอลลีกอาชีพ “ไทยลีก 3” ฤดูกาลหน้า

โดย สมุทรสาคร ซิตี้ ภายใต้การคุมทีมของ สุพจน์ งดงาม หัวหน้าผู้ฝึกสอน จัดทัพนักเตะชุดใหญ่ลงสนาม นำโดย “กัปตันเดี่ยว” สุขสำราญ ปรางทอง กองกลางห้องเครื่องของทีม แนวรุกเป็น เรวัต มีเรียน และพิเชษฐ อินทร์บาง ขณะที่ เจมี่ คลาร์ก (Jamie Clarke) กุนซือชาวอังกฤษของเอฟซี บางเสาธง จัดตัวผู้เล่นที่ดีที่สุด นำโดย อาดัม มาเธอร์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟกัปตันทีม, ภัสกร ศรีแก้วมิน และเกื้อตระกูล ขวัญเกื้อ

เปิดฉากครึ่งแรก นาทีที่ 6 เอฟซี บางเสาธง เกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ เกื้อตระกูล ขวัญเกื้อ ศูนย์หน้าของทีมได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษทางด้านขวา ก่อนซัดผ่านตัว วิชาญ มั่นเมือง นายด่านของสมุทรสาคร ซิตี้ ที่วิ่งเข้ามาชาร์จ แต่ สรายุทธ์ กองกูล กองหลังของสมุทรสาคร ซิตี้ จิ้มบอลพ้นปากประตูไปได้อย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 9 สมุทรสาคร ซิตี้ ได้ลุ้นบ้างจากจังหวะลูกเตะมุม กองหลังเอฟซี บางเสาธง โหม่งเคลียร์บอลออกนอกกรอบเขตโทษ มาเข้าทาง สุขสำราญ ปรางทอง ที่ยืนอยู่แถวสอง ล็อกหลบกองหลังแล้วซัดด้วยซ้าย ชัยสิทธิ์ เพชรรังษี ผู้รักษาประตูเอฟซี บางเสาธง ต้องออกแรงปัดข้ามคานไป

แต่แล้วนาทีที่ 18 สมุทรสาคร ซิตี้ ได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ เรวัต มีเรียน ซัดด้วยขวาจากนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งชนเสาแรกกระเด้งไปโดนตัวผู้รักษาประตูเอฟซี บางเสาธง กระฉอกมาเข้าทางปืน พิเชษฐ อินทร์บาง ศูนย์หน้าจอมเก๋าที่วิ่งเข้ามารับบอล ก่อนเจ้าตัวจะซัดด้วยซ้ายเข้าไปเป็นประตู เรียกเสียงเฮให้กับทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช และกองเชียร์สมุทรสาคร ซิตี้ ที่มาลุ้นกันถึงขอบสนาม

เวลาที่เหลือทั้งสองทีมแลกบุกกันอย่างสนุก จบครึ่งแรกสมุทรสาคร ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง นาทีที่ 50 เอฟซี บางเสาธง ได้โอกาสลุ้นตีเสมอ จากจังหวะที่ อานนท์ ขอสืบ กองหลังของทีมวางบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ไชยยงค์ เปียผ่อง โหม่งตั้งมาให้ จิรเมธ ดรุณพันธ์ ได้ฮาล์ฟวอลเลย์ด้วยซ้าย แต่วิถีบอลเหินข้ามคานไป

นาทีที่ 72 สมุทรสาคร ซิตี้ เกือบทำประตูที่สองได้ จากจังหวะลูกเปิดเตะมุม ชัยสิทธิ์ เพชรรังษี นายทวารเอฟซี บางเสาธง รับบอลกระฉอกไปติดผู้เล่นสมุทรสาคร ซิตี้ มาเข้าทาง ภูริภัทร ญาณพระรักษา ได้แปเน้น ๆ ไปที่เสาแรก แต่บอลไปติดผู้รักษาประตูออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย   

ก่อนจบเกม เอฟซี บางเสาธง โหมบุกหนักเพื่อหวังประตูตีเสมอ แต่สมุทรสาคร ซิตี้ คอยตั้งรับอย่างเหนียวแน่นแล้วรอสวนกลับ แต่แล้วนาทีที่ 89 เอฟซี บางเสาธง ต้องมาเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน เมื่อก้องภพ สังเสวี ตัวริมเส้นของ เอฟซี บางเสาธง วิ่งจับบอลยาวแล้วไปเปิดปุ่มใส่ ภูริภัทร ญาณพระรักษา กองกลางของสมุทรสาคร ซิตี้ ที่วิ่งเข้ามาสกัดจนล้มกลิ้งได้รับบาดเจ็บ ก้องภพโดนใบเหลืองที่สอง ทำให้เป็นใบแดงออกจากสนาม

เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ สิ้นเสียงนกหวีดหมดเวลา สมุทรสาคร ซิตี้ เฉือนเอาชนะ เอฟซี บางเสาธง 1-0 คว้าถ้วย “ไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก 2022” แชมป์ภูมิภาค โซนกรุงเทพและปริมณฑลไปได้อย่างสมศักดิ์ศรี

สร้างความปลาบปลื้มให้กับแฟนบอลสมุทรสาคร ซิตี้ ที่เดินทางมาเชียร์ทีมรักถึงขอบสนามกันนับร้อยคน และยังสร้างประวัติศาสตร์เป็นสโมสรฟุตบอลระดับสมัครเล่น ที่สามารถเลื่อนขึ้นชั้นมาเล่นในลีกฟุตบอลอาชีพได้สำเร็จ หลังจากก่อตั้งสโมสรขึ้นมาได้เพียง 1 ปีเท่านั้น

โดย พิเชษฐ อินทร์บาง แมนออฟเดอะแมตช์ในนัดนี้ เปิดใจว่า วันนี้ดีใจที่ทำผลงานได้ดี แล้วทำประตูชัยประตูเดียวให้ทีมขึ้นชั้นไปเล่น ไทยลีก 3 ได้ ก็ขอบคุณกองเชียร์ สมุทรสาคร ซิตี้ ที่มาให้กำลังใจ เพราะถ้าไม่มีกองเชียร์วันนี้ ก็คงจะไม่มี สมุทรสาคร ซิตี้ ทีมนี้

ทางด้าน สุพจน์ งดงาม หัวหน้าผู้ฝึกสอน สมุทรสาคร ซิตี้ กล่าวภายหลังนำทีมคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ว่า รูปเกมในวันนี้เราวางแผนไว้ให้ทีมเล่นกันเรื่อย ๆ ไปก่อน แล้วเข้าทำเมื่อมีจังหวะ โชคดีตรงที่เราได้ประตูเร็ว ทำให้การเล่นในเกมนี้ง่ายขึ้น ทางเอฟซี บางเสาธง พอเสียประตูแล้วก็เปิดเกมบุก ทางเราก็ตั้งรับเพื่อรักษาสกอร์นี้ไว้จนสามารถคว้าชนะในที่สุด

ทั้งนี้ ต้องขอบคุณแฟนบอลสมุทรสาคร ซิตี้ ตนกับนายกถัง เข้ามาทำทีมนี้เป็นปีแรกและสามารถพาทีมเป็นแชมป์ได้ ก็ถือว่าเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์มาก เพราะว่าเรามีเวลาเตรียมทีมแค่ประมาณหนึ่งเดือนเศษ แต่แผนการทำทีมที่จะส่งเข้าแข่งขันรายการ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก เราคิดไว้ตั้งแต่ประมาณปลายปีที่แล้ว ซึ่งก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้แชมป์และขึ้นชั้นไปเล่น ไทยลีก 3 เพราะการที่จะขึ้นชั้นมันมีองค์ประกอบหลายอย่างทั้งในและนอกสนาม วันนี้ต้องยอมรับว่าเรามีดวงด้วย และเราสามารถทำได้ด้วย สุดท้ายต้องขอบคุณนักกีฬา สต๊าฟฟ์โค้ช ทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ รวมถึงแฟนบอลที่สนับสนุนและเป็นกำลังใจให้

ขณะที่ วิชัย ถีระปราโมทย์ หรือ “นายกถัง” ผู้จัดการทีมสโมสร สมุทรสาคร ซิตี้ เปิดใจหลังทีมคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ว่า ต้องขอแสดงความดีใจกับสโมสรฯ ที่วันนี้เราทำได้สำเร็จ และได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ คือได้ไปเล่นใน ไทยลีก 3 และโลดแล่นในลีกฟุตบอลอาชีพด้วยกัน ตนเชื่อว่าพี่น้องชาวสมุทรสาครที่ติดตามและเป็นกำลังใจให้กับสโมสรฯ ทั้งในสนามและนอกสนามก็ดีใจที่ทีมได้แชมป์ และหวังว่าโอกาสหน้าพวกเราจะได้รับเสียงเชียร์และกำลังใจเช่นเดิม ต้องขอบคุณมากสำหรับวันนี้

ส่วนแผนการทำทีมในฤดูกาลหน้า ก็จะต้องปรึกษาทางทีมสต๊าฟฟ์โค้ช ซึ่งได้มีการพูดคุยกันไว้แล้ว โดยเราตั้งเป้าหมายมุ่งสู่ฟุตบอลอาชีพ ที่สำคัญเราจะมีการส่งเสริมน้อง ๆ เยาวชนในสมุทรสาครให้มาคัดตัวเพื่อเข้าร่วมสโมสรฯ ก็ขอให้ติดตามข่าวสารได้ในเพจ “สโมสร สมุทรสาคร ซิตี้” ซึ่งเราเปิดกว้างให้เยาวชนในจังหวัดฯ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสโมสร

สุดท้ายต้องขอบคุณ จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส. สมุทรสาคร เขต 3 ที่ให้กำลังใจ รวมถึง กลุ่มเพื่อน ส.ส.จอมขวัญ ที่ได้ให้การสนับสนุน สามารถดำเนินการให้สโมสรฯ เดินหน้าต่อไป รวมถึงมีโบนัสพิเศษและดูแลน้อง ๆ นักฟุตบอลในทีม อีกทั้ง อ.สุพจน์ งดงาม หัวหน้าผู้ฝึกสอนฯ ที่ทำงานอย่างเต็มที่พร้อมกับนักฟุตบอลและทีมงาน

ปิดท้ายด้วย จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส. สมุทรสาคร เขต 3 ในฐานะที่ปรึกษาสโมสรฯ กล่าวว่า เกมระหว่างเอฟซี บางเสาธง วันนี้ถือว่าประทับใจมาก ซึ่งสมุทรสาคร ซิตี้ ประสบความสำเร็จ ได้เป็นแชมป์ไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก ระดับภูมิภาค โซนกรุงเทพและปริมณฑล และได้ขึ้นไปเล่นใน ไทยลีก 3 ด้วย ก็ดีใจมาก ๆ และประทับใจกองเชียร์จากสมุทรสาครที่มาร่วมแรงร่วมใจ มาช่วยกันเชียร์ทีมนี้จนได้แชมป์ดังกล่าว ต้องขอขอบคุณกองเชียร์ทุกคนด้วย

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *