“ปลัดแต” นำทีม อบจ.สมุทรสาคร ปลูกต้นไม้เกาะกลาง ถ.เอกชัย วันสิ่งแวดล้อมโลก

นายก อบจ.สมุทรสาคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา และเจ้าหน้าที่ฯ ร่วมปลูกต้นเหลืองปรีดียาธร บริเวณเกาะกลาง ถ.เอกชัย เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก

วันนี้ (5 มิ.ย.) องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร โดยนายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ และเจ้าหน้าที่ของ อบจ.สมุทรสาคร ร่วมกันปลูกต้นเหลืองปรีดียาธร บนเกาะกลางถนนเอกชัย เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก เพื่อเป็นการซ่อมแซมต้นไม้เก่าที่ตายลงไป และยังเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพิ่มต้นไม้เพื่อดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เพิ่มก๊าซออกซิเจนให้แก่ จ.สมุทรสาคร

สำหรับวันสิ่งแวดล้อมโลก (World Environment Day) ได้มีการสถาปนาขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2515 หรือเมื่อราว 50 ปีที่ผ่านมา โดยได้ทำการจัดการประชุมที่เรียกว่า การประชุมสหประชาชาติเรื่องสิ่งแวดล้อม หรือ UN Conference on the Human Environment ณ กรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมพิจารณาหามาตรการในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม ต่าง ๆ ที่แต่ละประเทศสมาชิกกำลังประสบอยู่อย่างเร่งด่วน ซึ่งประเด็นสำคัญในการหารือก็คือ ทุก ๆ ประเทศสมาชิกต่างต้องสรรหาวิธีการดูแลแก้ไขปัญหา และให้ความตื่นตัวเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ด้านสิ่งแวดล้อมของทุกภูมิภาคทั่วโลกอย่างจริงจัง ภายใต้การกำกับดูแลขององค์การสหประชาชาติ เพื่อเป็นการระลึกถึงจุดเริ่มต้นของการร่วมมือจากหลากหลายชาติในด้านสิ่งแวดล้อม องค์การสหประชาชาติ จึงได้ประกาศให้วันที่ 5 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันสิ่งแวดล้อมโลกดังกล่าว

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *