“สะพานกลับรถวิภารามฯ” คืบหน้าร้อยละ 20 จ่อปิดช่องทางหลักซ่อมช่วงเกือกม้าเร็ว ๆ นี้

นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร หารือคณะทำงานกำกับ และเร่งรัดติดตามโครงการปรับปรุงสะพานกลับรถบริเวณโรงพยาบาลวิภารามฯ ครั้งที่ 3 เผยความคืบหน้าก่อสร้างฯ ร้อยละ 20 จ่อปิดช่องทางหลักถนนพระราม 2 เพื่อซ่อมแซมกลางสะพานเกือกม้า ให้รถวิ่งทางคู่ขนาน พร้อมขอความร่วมมือผู้ประกอบการไม่ให้รถบรรทุกจอดริมทาง ส่วนเรื่องแรงงานคนจัดหาได้เพียงพอแล้ว และข้อเสนอจุดกลับรถหัวโตชั่วคราว ชงเข้าที่ประชุม อจร.สค. ให้พิจารณา ก่อนเสนอกรมทางหลวง

วันนี้ (6 ก.ค.) เวลา 14.00 น. ร.ต.ประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร เป็นประธานการประชุมคณะทำงานกำกับ และเร่งรัดติดตามโครงการปรับปรุงสะพานกลับรถบริเวณโรงพยาบาลวิภาราม สมุทรสาคร บนทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม 2) (กม.34) ครั้งที่ 3 ณ วัดพรหมคุณาราม (วัดบางตะคอย) ต.ชัยมงคล อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมีคณะทำงานอันประกอบไปด้วย หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ รวมถึงประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมประชุม

โดยในที่ประชุมได้รายงานความคืบหน้าของการก่อสร้างปรับปรุงสะพานกลับรถ ซึ่งเริ่มดำเนินการไปเมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ที่ประมาณร้อยละ 20 ซ่อมแซมแล้วเสร็จช่วงทางขึ้นสะพาน ส่วนช่วงตรงกลางสะพานเกือกม้า ซึ่งเป็นจุดที่เสียหายพอสมควร ก็มีแผนที่จะติดตั้งนั่งร้านค้ำยันตอม่อกลางถนน และนำเครื่องจักรเข้าทำงานในเวลากลางคืนโดยไม่มีวันหยุด ทำให้ต้องปิดถนนช่องทางหลัก และทำทางเบี่ยงให้รถไปใช้ช่องทางคู่ขนานแทน ตรงนี้คณะทำงานฯ จะได้มีการแจ้งให้ประชาชนทราบล่วงหน้าต่อไป และได้ให้ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และงานจราจร สภ.เมืองสมุทรสาคร ขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการไม่ให้รถบรรทุกจอดรอริมถนนพระราม 2 ช่องทางคู่ขนานในชั่วโมงเร่งด่วน เพื่อเปิดการจราจรให้ได้มากที่สุด

และเรื่องของปัญหาแรงงานคนไม่เพียงพอ ซึ่งในการประชุมครั้งที่ผ่านมา นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ได้เร่งรัดให้ทางนายช่างโครงการฯ จัดหามาเพิ่มเพื่อให้การทำงานเร็วขึ้นนั้น ขณะนี้ได้ดำเนินการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีลูกจ้างทำงานประมาณ 15 คน สุดท้ายคือเรื่องที่ชาวบ้านได้ร้องเรียนผ่านทางผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ และ ส.อบจ.สมุทรสาคร เสนอให้มีการสร้างจุดกลับรถหัวโตชั่วคราว บริเวณใกล้กับหมู่บ้านเดอะพาร์ค บางกระเจ้า เพื่อลดปริมาณรถยนต์ขนาดเล็กที่จะลอดใต้สะพานข้ามคลองขุดบ้านบ่อนั้น จะต้องนำเรื่องเข้าในที่ประชุมคณะอนุกรรมการจัดระบบการจราจรทางบกจังหวัดสมุทรสาคร (อจร.สค.) ก่อน โดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก ส่วนความสะดวกเป็นเรื่องรอง หากได้รับความเห็นชอบ ทางแขวงทางหลวงสมุทรสาครก็จะได้นำเรื่องส่งไปที่กรมทางหลวง เพื่อพิจารณาอนุมัติให้มีการสร้างจุดกลับรถหัวโตต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *