เสริมแกร่งต่อเนื่อง! สมุทรสาคร ซิตี้ ดึง 3 แข้งต่างชาติร่วมทัพ สู้ศึกไทยลีก 3 วางเป้าหมายเลื่อนชั้น

“พยัคฆ์สาคร” สมุทรสาคร ซิตี้ เซ็น 3 ผู้เล่นต่างชาติมากประสบการณ์ ลุยศึกไทยลีก 3 โซนกรุงเทพฯ ฤดูกาล 2022-2023 ตั้งเป้าหมายเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 2 “นายกถัง” แย้มจะมีทยอยเปิดตัวนักเตะไทยอีก เตรียมเปิดตัวแบบฟูลทีม 31 ก.ค. นี้ พร้อมเตะอุ่นเครื่อง 4 เส้า ก่อนเปิดลีก

เรียกได้ว่าเสริมความแกร่งอย่างต่อเนื่อง สำหรับ “พยัคฆ์สาคร” สโมสรฟุตบอลสมุทรสาคร ซิตี้ หลังจากที่ได้เปิดตัว “โจ้ 5 หลา” ศรายุทธ ชัยคำดี อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทย เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนให้กับทีมแล้ว ยังได้มีการเฟ้นหานักเตะฝีเท้าดีมาเสริมทีมอย่างต่อเนื่อง เพื่อสู้ศึกฟุตบอลไทยลีก 3 โซนกรุงเทพและปริมณฑล ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 ก.ค. 2565 ที่วัดกาหลง ต.กาหลง อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร “นายกถัง” วิชัย ถีระปราโมทย์ ผู้จัดการทีมสโมสรสมุทรสาคร ซิตี้ ได้มีการเปิดตัวเซ็นสัญญากับ 3 นักเตะผู้เล่นต่างชาติมากประสบการณ์ พร้อมตั้งเป้าหมายเลื่อนขึ้นไปเล่นในไทยลีก 2 ในการนี้ พระมหาวิษณุ กิตติญาโณ เจ้าอาวาสวัดกาหลง รวมถึงคณะผู้บริหาร ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชของสโมสรฯ และแฟนบอลร่วมเป็นสักขีพยาน ณ บริเวณลานหน้าหลวงพ่อสุดองค์ใหญ่ วัดกาหลง

สำหรับ 3 นักเตะต่างชาติที่ สมุทรสาคร ซิตี้ เซ็นสัญญาร่วมทีม รายแรก ดิยุฟ บีรัม (Birame Diouf) กองหน้าชาวไอวอรีโคสต์ วัย 38 ปี จากเมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ซึ่งเคยค้าแข้งให้กับหลายสโมสรในไทยลีก ไม่ว่าจะเป็น เมืองทอง ยูไนเต็ด, สมุทรสงคราม เอฟซี, ชลบุรี เอฟซี, สุพรรณบุรี เอฟซี, สระบุรี เอฟซี, สุโขทัย เอฟซี, ชัยนาท ฮอร์นบิล, ตราด เอฟซี และระยอง เอฟซี เคยคว้าแชมป์ร่วม เอฟเอคัพ ปี 2559 กับสุโขทัย เอฟซี ก่อนได้ร่วมลงเล่นในรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2560

รายที่สอง ดิเอโก้ เอมิลิโอ ซิลวา (Diego Emiliano Silva) กองกลางชาวอุรุกวัย วัย 35 ปี จากสี่แคว ซิตี้ เคยผ่านประสบการณ์การเล่นกับหลายทีม ทั้งลีกอเมริกาใต้ และยุโรป ก่อนที่ในปี 2558 จะได้ร่วมทีมล้านช้าง ยูไนเต็ด ในลีกของ สปป.ลาว ซึ่งในปีถัดมา ดิเอโก้ ระเบิดฟอร์มด้วยการลงเล่น 23 นัด ยิง 23 ประตู พาทีมคว้าแชมป์ลาวพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2559 พร้อมกับดาวซัลโวสูงสุด ต่อมาได้ย้ายมาร่วมทีม ชัยนาท ฮอร์นบิล ในศึกไทยลีก 2 ยิงได้ 12 ประตู และพาทีมสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ลีกรองในปี 2560 ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกของสโมสร และขึ้นชั้นไปเล่นในไทยลีกเป็นครั้งแรก จากนั้นย้ายไปร่วมทีมอยุธยา ยูไนเต็ด ทีมในไทยลีก 3 ตอนบน เมื่อปี 2561 ก่อนจะช่วยทีมเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 2 ได้สำเร็จ นอกจากนี้ยังเคยเล่นให้กับอ่างทอง เอฟซี, อุทัยธานี เอฟซี และ ลำปาง เอฟซี ด้วย

รายที่สาม เปโดร ดิอาซ (Pedro Henrique Dias de Amorim) เซ็นเตอร์แบ็คชาวบราซิล วัย 28 ปี จากมหาสารคาม เอสบีที เอฟซี เริ่มต้นค้าแข้งในลีกบ้านเกิด ก่อนจะย้ายไปเล่นในลีกแอฟริกาใต้ และมาเลเซีย ตามลำดับ จากนั้นได้มาโลดแล่นในเวทีไทยลีก เริ่มจาก นครปฐม ยูไนเต็ด ทีมในไทยลีก 2 ดึงตัวมาร่วมทัพในปี 2562 ต่อมาย้ายไปค้าแข้งให้กับจามจุรี ยูไนเต็ด, ขอนแก่น เอฟซี และศรีสะเกษ ยูไนเต็ด ตามลำดับ

วิชัย ถีระปราโมทย์ ผู้จัดการทีมสโมสรสมุทรสาคร ซิตี้ เปิดเผยว่า วันนี้ได้ถือโอกาสเปิดตัว 3 นักเตะต่างชาติ ซึ่งจำเป็นต้องมาเสริมทีม เพื่อเป้าหมายอยู่ในระดับท็อปไฟว์ของไทยลีก 3 โซนกรุงเทพฯ แต่ถ้าสามารถขยับขึ้นไปเล่นในไทยลีก 2 ได้เลย ก็พร้อมที่จะนำสโมสรฯ ก้าวขึ้นชั้นต่อไป สำหรับ 3 นักเตะต่างชาติตัวหลักจะเสริมทัพให้ทีมแข็งแกร่งขึ้น และเร็ว ๆ นี้จะได้มีการทยอยเปิดตัวนักเตะไทย ตอนนี้อยู่ในระหว่างการเจรจาอยู่ แต่บางส่วนก็ได้ตกลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราเองพยายามสรรหาโค้ชอย่าง “โจ้ 5 หลา” มาคุมทีมแล้ว เพราะฉะนั้น 3 นักเตะต่างชาติเองก็ต้องการโค้ชที่จะนำพาทีมไปได้

ซึ่งทั้งนักเตะและสโมสรฯ ก็มีเป้าหมายชัดเจน คือเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นในไทยลีก 2 ให้ได้ ตรงนี้นักเตะต่างชาติเองก็เห็นความตั้งใจของสโมสรสมุทรสาคร ซิตี้ เราเองก็เฟ้นหานักเตะที่จะมาร่วมกับทีมได้ในฤดูกาลนี้ แต่ตนรับรองว่าแฟนบอลที่ติดตามอยู่จะได้ตื่นเต้นกับเกมตลอด 90 นาทีอย่างแน่นอน ก็อยากให้แฟนบอลและชาวสมุทรสาครได้ติดตามชม

ทั้งนี้ ในวันที่ 31 ก.ค. 2565 ทางสโมสรสมุทรสาคร ซิตี้ จะแถลงข่าวเปิดตัวทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และผู้เล่นแบบฟูลทีม พร้อมกับเกมอุ่นเครื่อง 4 เส้า เพื่อดูความพร้อมและข้อบกพร่องที่จะแก้ไข ก่อนเข้าสู่การแข่งขันไทยลีก 3 โซนกรุงเทพฯ ฤดูกาล 2022-2023 ในวันที่ 10 ก.ย. 2565 ส่วนสถานที่และสนามแข่งขัน จะได้แจ้งไปยังเพจทางการของสโมสรต่อไป

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *