เริ่มแล้ว “เทศกาลอาหารทะเลสมุทรสาคร” นักท่องเที่ยวคึกคัก มหาชัยแตก! “Yes Indeed” ขึ้นโชว์

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ประธานเปิดงานเทศกาลอาหารทะเลสมุทรสาคร “มหาชัย ซีฟูด เฟสติวัล” พร้อมโชว์สุดพิเศษจากวงดนตรีเปิดหมวกมัธยมสุดฮิต “Yes Indeed” นักท่องเที่ยวคึกคัก งานมีไปจนถึง 1 ส.ค. นี้ ที่ริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองฯ

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 29 ก.ค. 65 ที่บริเวณริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดงานเทศกาลอาหารทะเลสมุทรสาคร “มหาชัย ซีฟูด เฟสติวัล” โดยมี นายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร, นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร, นางดวงใจ คุ้มสอาด รอง ผอ.ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม และนายเกษมศักดิ์ ยุติ ประธานชมรมร้านอาหารจังหวัดสมุทรสาคร รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก 

นางพรรณวิภา ปิยัมปุตระ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า การจัดงานเทศกาลอาหารทะเลสมุทรสาคร “มหาชัย ซีฟูดส์ เฟสติวัล” เกิดจากความร่วมมือระหว่างจังหวัดสมุทรสาคร อบจ.สมุทรสาคร เทศบาลนครสมุทรสาคร ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม ภาคราชการ ภาคเอกชน รวมถึงผู้ประกอบการร้านค้าต่าง ๆ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการ และประชาชนทั่วไป สร้างการรับรู้ แสดงถึงศักยภาพด้านการประมงของจังหวัดสมุทรสาคร ในการเป็นศูนย์กลางอาหารทะเล ที่มีอาหารทะเลสด รสชาติอร่อย อีกทั้งยังตอบสนองต่อการผลักดันเทศกาลอาหารประจำพื้นที่ หรือ Gastronomy Tourism ตามแนวนโยบายของรัฐบาล ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร เพื่อพัฒนาระบบอาหารท้องถิ่นอย่างยั่งยืน

สำหรับงานเทศกาลอาหารทะเลสมุทรสาคร “มหาชัย ซีฟูด เฟสติวัล” ได้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 ก.ค. – 1 ส.ค. 65 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ภายในงานจะมีอาหารทะเลสด รสชาติอร่อย และร้านเด็ดชั้นนำในจังหวัดกว่า 50 ร้านค้า 80 บูธ โดยมีการจัดที่นั่งให้เลือกทั้งภายในเต้นท์ และที่นั่งด้านนอกในบรรยากาศริมแม่น้ำท่าจีน นอกจากนี้ยังมีการแสดงดนตรี และจุดถ่ายรูปเช็คอินเรือประมง และวาฬบรูด้าด้วย

ซึ่งหลังจากพิธีเปิดเสร็จสิ้นแล้ว ได้มีการแสดงดนตรีจาก“Yes Indeed Band” วงดนตรีมัธยมเปิดหมวก ที่สร้างปรากฏการณ์สยามสแควร์แตกมาแล้ว โดยสมาชิกของวง พอร์ส นรากร (ร้องนำ, กีตาร์) แพนเค้ก อิสรีย์ (ร้องนำ) มังกร รัชชานนท์ (มือกลอง) ติน ตฤณ (คีย์บอร์ด) และทะเล ยศธกร (กีตาร์โซโล่) ต่างขนเพลงฮิตมาโชว์กันอย่างเต็มที่ ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว และแฟนคลับของวง โดยเฉพาะวัยรุ่น ต่างเดินทางมาเข้าชมการแสดงกันอย่างเนืองแน่น

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *