“สมุทรสาครพัฒนาเมือง” ประสานแขวง ทล.สมุทรสาคร-4 อปท. เซ็น MOU ปลูกต้นไม้เกาะกลางเอกชัย

แขวงทางหลวงสมุทรสาคร ลงนามบันทึกข้อตกลงกับ 4 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อปลูกต้นไม้ที่เกาะกลางถนนเอกชัย พื้นที่ จ.สมุทรสาคร ให้มีความสวยงามร่มรื่น-ลดฝุ่น PM2.5 โดยมี “สมุทรสาครพัฒนาเมืองฯ” ช่วยออกแบบ

วันนี้ (16 ส.ค.) เวลา 13.30 น. นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) “โครงการปลูกต้นไม้เพื่อปรับภูมิทัศน์และลดฝุ่นเกาะกลางถนนสมุทรสาคร-บางบอน”ระหว่าง แขวงทางหลวงสมุทรสาคร กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) 4 แห่ง โดยมี นายยอดเพ็ชร วัฒนดิเรก รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสมุทรสาคร, นายสุมิตร แผนทัด นายกเทศมนตรีตำบลนาดี, นายอนุสรณ์ สุขรุ่งเรือง นายก อบต.โคกขาม, ดร.สุบรรณ มานะวิทยาการ นานก อบต.บางน้ำจืด และนายกนกศักดิ์ ด้วงสงค์ รองนายกเทศมนตรีตำบลคอกกระบือ ร่วมในพิธีลงนาม พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ดร.สุวันชัย แสงสุขเอี่ยม ประธานกรรมการบริษัท สมุทรสาครพัฒนาเมือง (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด เปิดเผยว่า ถนนสายสมุทรสาคร-บางบอน หรือถนนเอกชัย นับเป็นถนนสายสำคัญของจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อให้เกิดความสวยงามร่มรื่นและลดฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ตามถนนสายดังกล่าว จังหวัดสมุทรสาคร โดยคณะกรรมการพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์เกาะกลางถนนสายสมุทรสาคร-บางบอน ทางหลวงหมายเลข 3242 ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครเป็นประธาน จึงได้ดำเนินโครงการปลูกต้นไม้เพื่อปรับภูมิทัศน์และลดฝุ่นเกาะกลางถนนสมุทรสาคร-บางบอน แต่เนื่องจากพื้นที่เกาะกลางถนนดังกล่าวอยู่ในการดูแลรับผิดชอบของแขวงทางหลวงสมุทรสาคร

เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่าง ๆ ในพื้นที่ถนนดังกล่าวซึ่งได้แก่ เทศบาลตำบลนาดี เทศบาลตำบลคอกกระบือ อบต.โคกขาม และ อบต.บางน้ำจืด สามารถดำเนินการปลูกและดูแลต้นไม้ที่เกาะกลางถนนดังกล่าวได้ บริษัท สมุทรสาครพัฒนาเมือง (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด จึงได้ประสานให้มีการจัดทำบันทึกข้อตกลง (MOU) ระหว่างแขวงทางหลวงสมุทรสาคร กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดังกล่าว ในโครงการปลูกต้นไม้เพื่อปรับภูมิทัศน์และลดฝุ่นเกาะกลางถนนสมุทรสาคร-บางบอน และจัดพิธีลงนาม MOU ดังกล่าวขึ้น นับเป็นก้าวสำคัญของโครงการนี้ ซึ่งจะช่วยให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดังกล่าวสามารถดำเนินการปลูกและดูแลต้นไม้ที่เกาะกลางถนนซึ่งเป็นพื้นที่ของแขวงทางหลวงสมุทรสาครได้ 

ทั้งนี้ แบบต้นไม้ที่จะปลูกนั้นเป็นไปตามแบบที่บริษัท สมุทรสาครพัฒนาเมือง (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด ได้ช่วยออกแบบไว้ให้ ซึ่งจะทำให้ต้นไม้ซึ่งปลูกที่เกาะกลางถนนดังกล่าวมีรูปแบบไปในแนวทางเดียวกัน โดยมีความสวยงามร่มรื่นและลดฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ไปในตัว

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *