จนมุม! ตร.มหาชัย รวบโจรหนุ่ม อาละวาดลักไฟท้ายรถยนต์ ใช้เวลาลงมือ 2 นาที

ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร จับกุมชายวัย 28 ปี ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ไฟท้ายรถยนต์ ใช้เวลา 2 นาที นำไปขายราคาคู่ละ 2-4 พันบาท รับลงมือมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง แถมอดีตเคยอยู่อู่ซ่อมรถ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 24 ส.ค. 65 ที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร พ.ต.อ.ยงลิต ศุภผล ผกก.ฝอ.ภ.จว.นครปฐม รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร, พ.ต.ท.สุรศักดิ์ สิทธิโชคธรรม รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร แถลงผลการจับกุม นายอัครเดช ใจสะอาด อายุ 28 ปี ภูมิลำเนา ต.กองทูล อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐานลักทรัพย์ในเคหะสถาน ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม พร้อมของกลางไขควง, ตัวไขบล็อกหกเหลี่ยม, ตัวไขต่อบล็อก อย่างละ 1 อัน หมวกกันน็อคสีแดง 1 ใบ เสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุ และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีแดง ทะเบียน 4558 สมุทรสาคร

ซึ่งพฤติการณ์ก่อนจับกุม เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเป็นชายใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะก่อเหตุลักทรัพย์ไฟท้ายรถยนต์กระบะยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งจอดไว้บริเวณหอพักแห่งหนึ่งย่านหมู่ 4 ต.คอกกระบือ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร แล้วหลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจที่เกิดเหตุและกล้องวงจรปิดจึงทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือนายอัครเดช ใจสะอาด จึงได้ไปติดตามจับกุมตัวได้ที่บริเวณริมถนนภายในซอยผ่องศรี ต.บางน้ำจืด อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 65

จากการสอบถามนายอัครเดช ให้การว่าตนเป็นคนร้ายที่เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ไฟท้ายรถยนต์จริง และได้นำไฟท้ายรถยนต์ที่ได้จากการก่อเหตุไปขายในราคาคู่ละ 2,000 – 4,000 บาท โดยได้ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันในพื้นที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร และพื้นที่ใกล้เคียงประมาณ 20 ครั้ง โดยใช้เวลาในการก่อเหตุ 2 นาที สาเหตุที่ทำเพราะไม่มีเงินใช้ และที่ทำเป็นเพราะว่าเมื่อก่อนตนเคยอยู่อู่ซ่อมรถ ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการขยายผลเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมายต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *