“ปลัดแต” นำทีม อบจ.สมุทรสาคร ปลูกต้นไม้รอบสนามกีฬาจังหวัดฯ รำลึก “สืบ นาคะเสถียร”

นายก อบจ.สมุทรสาคร นำทีมปลูกต้นแก้วโดยรอบสนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมรำลึกถึง “สืบ นาคะเสถียร” ยอมสละชีวิตตนเองเพื่ออนุรักษ์ป่าห้วยขาแข้ง   

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 65 นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร พร้อมด้วย นายอภิชาต โพธิ์ถนอม รองนายก อบจ.สมุทรสาคร รวมถึงสมาชิกสภาฯ และเจ้าหน้าที่ของ อบจ.สมุทรสาคร ได้ร่วมกันปลูกต้นแก้วบริเวณริมรั้วหน้าอัฒจรรย์ภายในสนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร เนื่องในวันรำลึกการจากไปของ สืบ นาคะเสถียร อดีตหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง จ.อุทัยธานี นักวิชาการ นักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยการปลูกต้นแก้วนี้ ได้ปลูกตลอดทั้งแนว เพื่อหวังให้สนามกีฬาแห่งนี้เกิดความร่มรื่น สร้างทัศนียภาพที่ดี และส่งกลิ่นที่หอมสดชื่นของดอกแก้วไปยังผู้ที่มาออกกำลังกาย

นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้วทาง อบจ.สมุทรสาคร ได้มาปลูกต้นไม้หางนกยูงที่บริเวณโดยรอบสนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร ติดกับรั้วกั้น ซึ่งเมื่อผ่านพ้นมา 1 ปี ต้นหางนกยูงทุกต้นยังคงเติบโตสมบูรณ์แข็งแรง เป็นต้นไม้ที่ให้ทั้งความร่มรื่น สวยงาม และสร้างอากาศที่ดีให้แก่ผู้ที่มาเล่นกีฬา สมดังเจตนารมณ์ของสืบ นาคะเสถียร ผู้เป็นแบบอย่างของการอนุรักษ์และรักษาผืนป่าไม้เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีอย่างยั่งยืน

ซึ่งตนก็ได้ตั้งใจว่าจะปลูกต้นไม้ที่สนามกีฬาจังหวัดฯ ในวันที่ 1 ก.ย. ของทุกปี แม้จะปลูกปีละไม่กี่ต้น แต่เราจะปลูกอย่างต่อเนื่อง และดูแลต้นไม้ให้ดีที่สุด ให้เกิดประโยชน์และความร่มรื่น และเป็นแรงกระตุ้นให้ประชาชนมีความต้องการที่จะปลูกต้นไม้ ซึ่งอาจปลูกที่บ้าน หรือที่ทำงาน เพราะเชื่อว่าการที่เราได้เห็นต้นไม้ หรือได้อยู่กับต้นไม้ ก็คือความสุขอย่างหนึ่ง และต้นไม้นั้นก็สร้างประโยชน์ต่อสภาพแวดล้อมแน่นอน และที่เลือกทำกิจกรรมวันที่ 1 ก.ย. นั้น ก็เพื่อรำลึกถึงการจากไปของ สืบ นาคะเสถียร นักอนุรักษ์ นักวิชาการด้านทรัพยากรธรรมชาติ ที่ยอมสละชีวิตของตนเอง เพื่อเรียกร้องให้สังคมให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *