สมุทรสาครเชิญเที่ยว เทศกาลนั่งชิม ตลาดผลไม้และของฝากจากบ้านแพ้ว ถึง 5 ก.ย. นี้

จังหวัดสมุทรสาคร ขอเชิญเที่ยวงานเทศกาลนั่งชิม ตลาดผลไม้และของฝากจากบ้านแพ้ว ระหว่างวันที่ 1-5 ก.ย. 65 ณ สหกรณ์การเกษตรบ้านแพ้ว

วันนี้ (2 ก.ย.) เวลา 17.00 น. ที่อาคารสหกรณ์การเกษตรบ้านแพ้ว ต.บ้านแพ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดงานเทศกาลนั่งชิม “ตลาดผลไม้และของฝากจากบ้านแพ้ว” โดยมีนายอาวุธ วิเชียรฉาย ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร, นายพิรุณโรจน์ นาคดนตรี นายอำเภอบ้านแพ้ว, นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเกษตรกรชาว อ.บ้านแพ้วเข้าร่วมพิธี

นายพิรุณโรจน์ นาคดนตรี นายอำเภอบ้านแพ้ว เปิดเผยว่า อ.บ้านแพ้ว มีผลผลิตทางการเกษตรที่ขึ้นชื่อและเป็นที่นิยมของผู้บริโภคหลายชนิด อาทิ มะพร้าวน้ำหอม องุ่น ชมพู่ ฝรั่ง มะม่วง มะนาว ลำไย กล้วยไม้ และการทำน้ำตาลจากมะพร้าว เป็นต้น นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งเพาะเลี้ยงปลาสลิดที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ ฉะนั้นเพื่อเป็นการเผยแพร่สินค้าทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์ชุมชนของ อ.บ้านแพ้ว และเพื่อเป็นการแสดงศักยภาพในเชิงอัตลักษณ์ของอำเภอให้เป็นที่รู้จักแก่ประชาชนทั่วไป ส่วนราชการและภาคเอกชนจึงได้พร้อมใจกันจัดงานเทศกาลนั่งชิม “ตลาดผลไม้และของฝากจากบ้านแพ้ว” ระหว่างวันที่ 1-5 ก.ย. 65 โดยกำหนดให้มีกิจกรรมที่สำคัญ ได้แก่ การจำหน่ายผลไม้ พันธุ์ไม้ ผลผลิตทางการเกษตรจากเกษตรกรโดยตรงในราคาถูกและการจำหน่ายสินค้า OTOP ที่ขึ้นชื่อของอำเภอ, การแสดงของชมรม TO BE NUMBER ONE, การประกวด “Miss Queen”, การแข่งขันส้มตำผลไม้ลีลา ฯลฯ

นายพิรุณโรจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการจัดงานครั้งนี้ สอดคล้องกับการขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดสมุทรสาคร ในประเด็นส่งเสริมภาคการผลิตการแปรรูปอาหาร การท่องเที่ยว และการบริการ สู่ตลาดสากล และเป็นโครงการที่ได้เสนอไว้ในโครงการอำเภอนำร่อง ของกระทรวงมหาดไทย ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ ในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา และแนวทางในการส่งเสริมให้เกิดตลาดกลางผลไม้ และพื้นที่การจำหน่ายสินค้าชุมชน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางสัญจร ผ่าน อ.บ้านแพ้ว ให้มีแหล่งซื้อขาย ที่ทุกคนรู้จัก และแวะพักได้ สร้างประโยชน์ให้กับประชาชนในพื้นที่

งานเทศกาลนั่งชิม “ตลาดผลไม้และของฝากจากบ้านแพ้ว” จะมีไปจนถึงวันที่ 5 ก.ย. 65 ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. ณ บริเวณอาคารสหกรณ์การเกษตรบ้านแพ้ว ต.บ้านแพ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *