สมุทรสาครจัดอบรม จนท. โครงการป้องกัน-แก้ไขปัญหาค้ามนุษย์ด้านแรงงานประมง

สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรสาคร จัดอบรมเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์แรงงานประมง

วันนี้ (19 ต.ค.) ที่มหาชัย กรีนบูทีค รีสอร์ท ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงานประมงในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีเจ้าหน้าจากส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมอบรม จำนวน 40 คน เป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 19-21 ต.ค. 65 มีการบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงานประมง ของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กรมประมง และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และการบรรยายในหัวข้ออื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า การจัดอบรมดังกล่าว เพื่อเตรียมความพร้อมของคณะทำงานฯ และกำหนดรูปแบบการตรวจบูรณาการให้มีความชัดเจนและเป็นไปตามอำนาจหน้าที่ในการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน และการใช้แรงงานเด็กให้มีการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ มีมาตรการที่ชัดเจน และดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ส่งเสริมการคุ้มครองแรงงานในเรือประมงทะเล ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน และได้รับสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายคุ้มครองแรงงาน 

ทางด้าน น.ส.สุวดี ทวีสุข สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรสาคร เล็งเห็นว่าเพื่อให้ทีมบูรณาการตรวจเพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงานในจังหวัดสมุทรสาครมีประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานที่ดี ได้รับการเพิ่มพูนและทบทวนองค์ความรู้ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติงาน อันเป็นการดำเป็นการที่สอดคล้องกับคำสั่งจังหวัดสมุทรสาครและนโยบายของรัฐบาล ที่มุ่งมั่นแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ลดลง จึงได้มีการจัดอบรมดังกล่าว

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *