ภ.7 โชว์ผลงานทลายแหล่งพักยานรก 1.59 ล้านเม็ด พื้นที่ สภ.กระทุ่มแบน ขยายผลหลังรวบพ่อค้ายาทางภาคใต้

ผบช.ภ.7 แถลงผลตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน ทลายแหล่งพักยาบ้ามากถึง 1.59 ล้านเม็ด ขยายผลจากการจับกุมพ่อค้ายา จ.สุราษฎร์ธานี คุมเข้มปราบปรามอาชญากรรมก่อนการประชุม APEC

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 พ.ย. 65 ที่สถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย รอง ผบช.ภ.7, ผบก.ศฝร.ภ.7/หัวหน้า ชป.ปส.ภ.7 และ ผบก.สส.ภ.7 รวมถึง พล.ต.ต.ดร.จักษ์ จิตตธรรม ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พร้อม รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร, พ.ต.อ.เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง ผกก.สภ.กระทุ่มแบน และตำรวจในสังกัด สภ.กระทุ่มแบน ร่วมกับ นายอาวุธ วิเชียรฉาย ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร, นายบรรพต จันทรวงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน พร้อมฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่วิทยาการจากกองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง

ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดจำนวน 2 คน คือ นายสรัล หรือต้น ใส่น้อย อายุ 25 ปี กับ น.ส.นัยนา หรือหนิง รอดสิน อายุ 40 ปี พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,593,020 เม็ด (796 มัด และ 5 ถุง) โทรศัพท์มือถือ จำนวน  3 เครื่อง โดยได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนว่า “ร่วมกันจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”

สำหรับพฤติการณ์ของผู้ต้องหานั้น ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการขนย้ายยาเสพติดของเครือข่าย นายสมนึก หรือกั๊ก รอดสิน อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้ที่ จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา มาซุกซ่อนไว้ในห้องเช่า ต.ท่าเสา อ.กระทุ่มแบน จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้เฝ้าสังเกตการณ์อย่างต่อเนื่อง กระทั่งต่อมาเมื่อกลางดึกของวันที่ 12 พ.ย. ชุดสืบสวนฯ ร่วมกันเข้าตรวจสอบที่ห้องเช่าดังกล่าว เมื่อไปถึงพบนายสรัล หรือต้น ใส่น้อย ซึ่งเคยถูกศาลพิพากษาจำคุกคดียาเสพติด จำคุก 6 ปี และปรับ 450,000 บาท เพิ่งจะพ้นโทษได้รับการปล่อยตัวมาเมื่อวันที่ 22 มี.ค. 2565 แต่ก็มากระทำผิดซ้ำ โดยตรวจสอบพบยาบ้าจำนวน 20 เม็ด อยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าข้างขวาของนายสรัล

จากนั้นจึงทำการตรวจค้นภายในห้องพักดังกล่าว พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) อยู่ในกระสอบ 3 กระสอบ รวมยาบ้า 796  มัด มัดละ 2,000 เม็ด และอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน มีที่รูดปิด-เปิด ด้านบนแบบถุงยาอีกถุงละ 200 เม็ด จำนวน 5 ถุง (1,000 เม็ด)  รวมยาบ้าจำนวนทั้งสิ้น 1,593,000 เม็ด ซึ่งจากการสอบถามนายสรัล ให้การว่ายาบ้าที่ตรวจพบภายในห้องพักนั้น น.ส.นัยนา หรือหนิง รอดสิน เป็นผู้ว่าจ้างให้ตนเฝ้า โดยตกลงค่าจ้างกันวันละ 1,000 บาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงไปที่หน้าห้องเช่า ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พบ น.ส.นัยนา จึงจับกุมนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะเดียวกัน น.ส.นัยนา ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นพี่สาวของนายสมนึก หรือกั๊ก รอดสิน ที่ถูกจับกุมพร้อมพวกรวม 4 คน เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 65 โดยชุด ปส.4 พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ประมาณ 800,000 เม็ด ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี  ส่วนยาบ้าที่พบทั้งหมดนี้เป็นส่วนที่เหลืออยู่ ซึ่งน้องชายได้นำมาเก็บซุกซ่อนไว้ที่โฮมสเตย์แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ท่าเสา อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยให้พี่สาวเปิดห้องพักดังกล่าวเพื่อซุกซ่อนยาเสพติดของกลางจำนวน 1,593,000 เม็ด และว่าจ้างให้นายสรัล เป็นผู้เฝ้ายาบ้ารอขนย้าย แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้เสียก่อน

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เปิดเผยว่า ตามที่ตำรวจภูธรภาค 7 และตำรวจสมุทรสาคร ได้มีการสืบสวนกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง เพราะพื้นที่ภาค 7 เป็นพื้นที่เส้นทางสายหลักในการลงสู่พื้นที่ภาคใต้ ดังนั้นจึงต้องมีการเพิ่มความเข้มในการเฝ้าระวังพื้นที่เส้นทางสายหลักทั้ง ถ.เพชรเกษม ถ.พระราม 2 ถ.แสงชูโต ตลอดจนเส้นทางเรียบแนวชายแดน ตามที่รัฐบาลได้เน้นหนักให้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ประกอบกับขณะนี้ใกล้ถึงช่วงของการประชุมผู้นำเศรษฐกิจ APEC จึงต้องมีการเพิ่มความเข้มในการเฝ้าระวังมากยิ่งขึ้น

โดยทางฝ่ายสืบสวนมีการทำงานเชิงรุกอย่างหนักและมีการ Re X-ray ทุกพื้นที่ทุกชุมชนทุกหมู่บ้าน เพื่อจะหาผู้เสพนำเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา ส่วนการปราบปรามได้ยกระดับความเข้มข้นในการเข้าปราบปรามผู้กระทำผิดทั้ง 8 จังหวัด 104 สถานี ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7 โดยสนธิความร่วมมือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง จนกระทั่งสืบทราบว่ามีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาซุกซ่อนอยู่ในพื้นที่อำเภอกระทุ่มแบน แล้วทางฝ่ายสืบสวนของ สภ.กระทุ่มแบน ก็เข้าจับกุมเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่รายนี้ได้ในที่สุด

 พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวอีกว่า สำหรับเครือข่ายยาเสพติดที่จับกุมได้นี้ มีทั้งผู้กระทำผิดรายใหม่และกระทำผิดซ้ำ ส่วนที่ว่ายาเสพติดทั้งหมดนั้นมีเส้นทางมาจากไหน และใครเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่แท้จริง หรือผู้ผลิตนั้น ทั้งหมดอยู่ระหว่างการขยายผลการจับกุมที่ขณะนี้ก็พอจะทราบข้อมูลทั้งหมดแล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งดำเนินการเพื่อให้ได้ตัวผู้กระทำความผิดทั้งหมดมาดำเนินคดี

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *